Chờ...

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM: Trường Quốc tế Mỹ cần hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay

VOH - Ngày 20/8, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Bảo Quốc chủ trì buổi làm việc về hoạt động giáo dục của trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Quốc tế Mỹ.

Sau buổi làm việc, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, đến thời điểm hiện tại, trường chưa đảm bảo các điều kiện để hoạt động giáo dục.

Trường Quốc tế Mỹ không được thực hiện việc khảo sát để xác định việc học sinh có tiếp tục học tại trường hay không. Đồng thời, trong thời gian bị đình chỉ, nhà trường không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM nhấn mạnh, Hội đồng trường phải gửi ngay thông tin cho tất cả phụ huynh là trường không thể tổ chức khai giảng năm học mới theo như dự kiến vì không đủ điều kiện hoạt động trở lại kịp cho năm học 2024-2025 và thực hiện đầy đủ thủ tục hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay trong tuần để kịp thời cho năm học mới bắt đầu từ ngày 26/8/2024.

truong-quoc-te-my-200324
Hội đồng trường được yêu cầu 'phải gửi ngay thông tin cho tất cả phụ huynh là trường không thể tổ chức khai giảng năm học mới theo như dự kiến'

Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, nếu đơn vị có bất kỳ hành vi không đúng quy định của pháp luật, Sở sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo nhà trường tuân thủ đúng quy định.

Đồng thời, Sở sẽ xem xét đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục trở lại khi đơn vị nộp đủ hồ sơ, đầy đủ các minh chứng đảm bảo các điều kiện để hoạt động trở lại.

Hiện, giáo viên người nước ngoài của đơn vị này còn 10 người, giáo viên người Việt Nam còn 18 người. Trường cũng chưa có hiệu trưởng mới thay thế do Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS đang đề nghị xem xét kiện toàn Hội đồng trường.

Về nguồn lực tài chính, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.