Tạo hàng ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên tại Job Fair 2020

(VOH) - Sáng nay (30/12), trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) tổ chức Ngày hội việc làm - Job Fair - năm 2020 với sự tham dự của hơn 3.000 lượt sinh viên.

Job Fair 2020 quy tụ đại diện tuyển dụng của 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 60 gian hàng khác nhau, theo đó dành hơn 1.000 cơ hội việc làm cho sinh viên tham gia tuyển dụng.  

Đây là lần thứ 8 trường Đại học Quốc tế tổ chức chương trình Ngày hội việc làm – Job Fair nhằm tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với sinh viên của trường Đại học Quốc tế nói riêng và sinh viên các trường đại học tại TPHCM nói chung.

Đây là hoạt động mang tính định hướng và trải nghiệm dành cho sinh viên, là dịp để sinh viên các trường tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Ngày hội việc làm cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp có thể tuyển dụng được nhiều ứng viên sáng giá cho các vị trí trong công ty, quảng bá được hình ảnh và giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đến giới trẻ.

đại học quốc tế, ngày hội việc làm, thực tập, voh.com.vn
Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Job Fair 2020

Tham gia chương trình, sinh viên và các ứng viên không chỉ được bổ sung các kĩ năng tìm việc, kỹ năng phỏng vấn, cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hoàn thiện hồ sơ xin việc cho riêng mình trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới mà còn có thể tìm cho mình một việc làm phù hợp ngay trong ngày hội.

PGS.TS. Lê Văn Cảnh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế chia sẻ: “Ngày hội việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của trường Đại học Quốc tế nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển”.

Đại diện trường Đại học Quốc tế cho biết, thống kê qua 8 lần tổ chức Job Fair, trung bình có từ 15 - 25% sinh viên tham gia ngày hội tìm được công việc để thực tập, tập sự. Điều này sẽ giúp sinh viên có thêm môi trường để trải nghiệm, đúc rút thêm kỹ năng, kiến thức và làm quen với áp lực công việc – từ đó tạo nền tảng vững chắc hơn cho sinh viên sau khi ra trường.

Trường Đại học Quốc tế là trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong việc đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Trường hiện có 20 chương trình đào tạo bậc Đại học, 08 chương trình bậc Thạc sĩ và 04 chương trình bậc Tiến sĩ.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường trong năm đầu tiên là 88 - 96%, trong đó có khoảng 35% sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các công ty có yếu tố nước ngoài, 28% sinh viên tốt nghiệp tiếp tục làm nghiên cứu sinh, trợ giảng và làm việc ở nước ngoài.