Chờ...

Thành phố Thủ Đức công bố kết quả phân tuyến tuyển sinh đợt 2 vào ngày 19/7

VOH - Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức vừa có hướng dẫn công tác huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025 (Đợt 2).

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ nêu rõ, từ 9 giờ, ngày 19/7/2024, phần mềm tuyển sinh đầu cấp sẽ gửi tin nhắn cho phụ huynh có con em được phân tuyến đợt 2.

Từ ngày 22 đến 27/7/2024, nhà trường tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh được phân tuyến.

Ngày 1/8/2024, các trường công bố danh sách tuyển sinh năm học 2024 - 2025 (bao gồm kết quả 2 đợt tuyển sinh).

tuyen-sinh-dau-cap-130724
Thành phổ Thủ Đức công bố kết quả phân tuyến tuyển sinh đợt 2 vào ngày 19/7 - Ảnh: HL

Đối tượng tuyển sinh đợt 2 là những học sinh chưa được phân tuyến tuyển sinh đợt 1 và cập nhật bổ sung trên trang cơ sở dữ liệu ngành giáo dục. Ban chỉ đạo Tuyển sinh đầu cấp sẽ xem xét khả năng tiếp nhận của các trường để điều chỉnh, sắp xếp cho phù hợp nhằm đảm bảo 100% học sinh đều được đi học.

Trường tiểu học, trung học cơ sở công lập tiếp tục tuyển sinh những trẻ trong danh sách của Ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp và chưa có tên trong danh sách đợt 1.

Sau 2 đợt tuyển sinh, các trường còn thiếu chỉ tiêu so với phân bổ của UBND thành phố Thủ Đức, nhà trường gửi văn bản đề xuất thêm chỉ tiêu và danh sách bổ sung phải do Ban Chỉ đạo Tuyển sinh đầu cấp xét duyệt.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức cũng lưu ý, trường hợp học sinh vào lớp 1 chưa nhận được tin nhắn, chưa có tên trong cả 2 đợt, phụ huynh cần liên hệ Ủy ban nhân dân phường – Giáo viên chuyên trách giáo dục để rà soát, điều chỉnh thông tin và cập nhật bổ sung danh sách.

Đối với những học sinh vào lớp 6, nếu chưa nhận được tin nhắn và chưa có tên trong cả 2 đợt, thì phụ huynh liên hệ phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức – Bộ phận tuyển sinh để rà soát, điều chỉnh thông tin và cập nhật bổ sung danh sách.

Trước khi kết thúc tuyển sinh, Hội đồng tuyển sinh trường tổ chức rà soát những trường hợp có tên trong danh sách nhưng chưa đăng ký nhập học, tiến hành lập danh sách, lập kế hoạch, phân công nhân sự liên hệ hỗ trợ phụ huynh qua số điện thoại, đồng thời thông báo về Ủy ban nhân dân phường để phối hợp xác minh vận động.