Thí sinh sử dụng từ 'young' hay 'your' đều được tính điểm

(VOH) - Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định thí sinh sử dụng từ “young” hay “your” đều được tính điểm trọn vẹn nếu làm đúng phần nội dung còn lại của câu.

Liên quan lỗi chính tả trong đề thi tiếng Anh kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TPHCM vừa qua, sáng nay (5/6), ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định thí sinh sử dụng từ “young” hay “your” đều được tính điểm trọn vẹn nếu làm đúng phần nội dung còn lại của câu.

Phó Giám đốc Sở cho rằng mặc dù dùng từ "young" sẽ đúng hơn nhưng vì lỗi đánh máy kỹ thuật nên đề ghi sai thành “your”.

Ban chỉ đạo Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 của TPHCM năm nay quyết định sẽ tính điểm trọn vẹn cho thí sinh nếu chọn một trong hai từ này và có phần trả lời đúng với đáp án. Những trường hợp không trả lời câu hỏi này sẽ không tính điểm.

Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết: “Ban chỉ đạo kỳ thi đã có chỉ đạo với Hội đồng chấm thi xem xét từng trường hợp cụ thể của các thí sinh. Tuy nhiên, theo định hướng cho điểm những phần làm được. Nếu thí sinh để nguyên từ “your” mà viết tiếp đáp án thì vẫn được trọn điểm.

Trong trường hợp thí sinh gạch bỏ từ “your” và thay bằng từ “young” và viết tiếp phần trên đáp án vẫn được trọn điểm. Nói chung,vì nội dung câu hỏi có nhầm lẫn về lỗi kỹ thuật nên thí sinh viết “young” hay “your” đều được trọn điểm câu này”.

Trước đó, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 2/6, thí sinh phản ánh ở câu 33 trong đề thi tiếng Anh, phần câu hỏi, đề in là "Some years back young..." nhưng ở chỗ cho thí sinh viết câu hoàn chỉnh, đề in là "Some years back your...". Sở Giáo dục và Đào tạo xác nhận có sai sót lỗi chính tả trong khâu in ấn và khẳng định sẽ xử lý theo hướng có lợi cho thí sinh.

Ngày mai (6/6), Hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 chính thức hoạt động. Dự kiến ngày 13/6 sẽ công bố kết quả thi Tuyển sinh lớp 10 năm 2019-2020.