Thí sinh học tại TPHCM có thể thi tốt nghiệp THPT tại hội đồng thi nơi cư trú

(VOH) - Chiều 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông báo về việc thí sinh thi tại Hội đồng thi TPHCM Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngày 7-8/7 đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Theo đó, để tạo tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định sẽ thực hiện chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi khác cho thí sinh thi tại Hội đồng thi TPHCM.

Đối tượng được chuyển là thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TPHCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể về dự thi vào các ngày 07-08/7/2021 có nguyện vọng chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh đang ở hiện tại.

Thí sinh được chuyển Hội đồng thi từ TPHCM về các tỉnh thành khác 1
Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay: “Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong phiên họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ với các tỉnh và thành phố phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh có thể thay đổi nơi đăng ký dự thi so với nơi học.

Thành phố có nhiều thí sinh đã học tại TPHCM, đăng ký dự thi tại TPHCM nhưng có hộ khẩu và nơi ở tại các tỉnh, thành khác, hiện nay chưa lên được TPHCM.

Nếu thí sinh mong muốn thi tại địa phương cư trú, các em có thể làm đơn gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo cư trú để đăng ký được thi tại địa phương. Nếu được Sở Giáo dục và Đào tạo tại nơi cư trú tiếp nhận, đồng ý, các em chỉ cần gửi email qua Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Sở sẽ đồng ý và chuyển dữ liệu về Sở Giáo dục và Đào tạo nơi tiếp nhận. Các em sẽ đến và đăng ký hồ sơ dự thi vào ngày 6/7 và chuẩn bị thi bình thường như các thí sinh khác.

Cách thức thực hiện cụ thể:

+ Bước 1: phụ huynh thí sinh làm đơn và liên hệ Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để nhận được sự đồng ý tiếp nhận.

Nội dung đơn cần có thông tin tối thiểu như sau: Họ và tên phụ huynh; Họ và tên thí sinh, Ngày tháng năm sinh, Dân tộc, Nơi sinh, Số CCCD/CMND, Điểm đăng ký dự thi và Hội đồng đăng ký dự thi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Số báo danh, Điểm thi, Số điện thoại liên lạc, Email; Nơi đang ở hiện nay, Hội đồng thi Thành phố/tỉnh đăng ký chuyển đến; Lý do xin chuyển hoặc theo hướng dẫn của Sở GDĐT dự kiến xin thi.

+ Bước 2: gửi file .pdf hoặc hình ảnh Đơn đã được phê duyệt đồng ý tiếp nhận dự thi qua mail: phongktkd.sotphochiminh@moet.edu.vn .

Thời gian thực hiện: trước 14g00, ngày 05/7/2021.

+ Bước 3: Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chuyển dữ liệu của thí sinh về Hội đồng thi tiếp nhận.

+ Bước 4: thông tin cho phụ huynh thí sinh các trường hợp được duyệt trước 11g00, ngày 06/7/2021 để các thí sinh chủ động liên hệ và tham gia thi.

Nếu không được sự thống nhất về việc chuyển đến Hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi Thành phố Hồ Chí Minh.

Thống kê tại TPHCM có hơn 4.700 thí sinh ở tỉnh, thành khác. Phần lớn các em theo học tại các trường trung học phổ thông tư thục, ngoài công lập trên địa bàn.