Thi tốt nghiệp trung học phổ thông : Cần chuẩn bị, lưu ý gì ?

(VOH) - Dưới đây là những lưu ý mà các thí sinh cần chuẩn bị kỹ càng để có một kỳ thi tốt nhất có thể.

Tạm thời tránh xa mạng xã hội trong thời gian thi và ôn thi

Với nhiều người, mạng xã hội dù là người bạn không thể thiếu mỗi ngày nhưng cũng lại là tác nhân dễ khiến ta phân tâm, xao nhãng khi ôn thi.

Các group ảo, cộng đồng mạng có nhiều ý kiến, bình luận về đề thi cộng với nhiều luồng thông tin chưa xác thực cũng dễ khiến học sinh phân tâm, lo lắng.

Lịch thi THPT Quốc Gia 2019

Chọn lọc và sắp xếp thời gian ôn tập

Cần có thời gian cụ thể về thời gian ôn tập các môn theo ngành đã chọn và đăng ký dự thi. Những môn bản thân không quá tự tin thì nên sắp xếp ôn nhiều ngày hơn các môn còn lại. Kế hoạch ôn tập càng khoa học, chi tiết và làm đúng kế hoạch đã đề ra, sẽ tránh được việc “nước đến chân mới nhảy”.

Khi ôn tập từng môn học, cần khoanh vùng những phần kiến thức cốt lõi đáng lưu ý, để có thể tập trung kiến thức quan trọng nhất. Không phải có bao nhiêu học hết bấy nhiêu… xong vô phòng thi sẽ “chơi vơi” giữa một biển kiến thức.

Tìm người có kinh nghiệm đi trước để học hỏi

Điều này thật sự rất quan trọng.

Gần nhất là các anh, chị đã trải qua kỳ thi và đang học đại học, cao đẳng, và nhớ hỏi thêm về những việc cần tránh khi vào phòng thi. Lưu ý là cần tìm đúng người đã thi những môn mình cũng chọn thi trong năm nay để hỏi cách ôn thi hiệu quả.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2019

Trong thời gian ôn tập và thi cử sẽ có những khó khăn nhất định, tuy nhiên chỉ cần một tinh thần cố gắng cao độ, không nản lòng thì kết quả phía trước của tất cả sự cố gắng sẽ không làm bạn thất vọng.