Thời cuộc không cho phép chúng ta ngừng học tập

(VOH) - Lễ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017" với chủ đề "Học để xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh" diễn ra vào sáng nay 1/10.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập đã khẳng định "Thời cuộc không cho phép chúng ta ngừng học tập, nếu ngừng học tập chúng ta sẽ tụt hậu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi người và cộng đồng, làm chậm tiến trình hội nhập đất nước".

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu khẳng định trong bối cảnh toàn cầu hoá, giáo dục và đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người, vừa là chìa khoá để phát triển bền vững, hoà bình, ổn định, tăng trưởng. Vì vậy, xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân được xác định là mục tiêu và cũng là giải pháp mang tính thời đại.

Thời gian qua, hỗ trợ nhu cầu học tập của người dân, các ban ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều lớp học như: lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và người lao động, lớp bồi dưỡng ngoại ngữ tin học, giáo dục kỹ năng sống, các lớp theo chương trình giáo dục thường xuyên...

Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 voh.com.vn

Lễ khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017", chủ đề ""Học để xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh" diễn ra vào sáng 1/10 tại Quận Tân Bình

Ngoài ra, các mô hình "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Trung tâm học tập cộng đồng" đã vận động người lao động học nghề để làm việc hiệu quả, phát huy  nguồn lực địa phương đễ hỗ trợ hoạt động học tập của người dân.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với nhiều hoạt động diễn ra từ 2/10 đến ngày 8/10/2017.