Thông tin hữu ích cho học sinh muốn đi du học Nhật Bản

(VOH) - Chiều 18/11, Hội thảo du học Việt Nam – Nhật Bản đã được tổ chức tại GEM Center để mang đến cho các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên những thông tin hữu ích khi muốn chạm đến giấc mơ được đào tạo tại xứ sở hoa anh đào.

Đại biểu giải đáp các thắc mắc về du học Nhật Bản

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Bộ GD-ĐT Việt Nam, Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM cùng 40 trường ĐH, CĐ từ Nhật Bản và 60 trường ĐH, CĐ, THPT của Việt Nam.

Hiện nay, có khoảng 38.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Nhật Bản, đó là một động lực để hai nền giáo dục Việt – Nhật tiếp tục duy trì và có những sự trao đổi sâu sát hơn.

Một thực tế cho thấy, ngày càng nhiều các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam và đặt niềm tin vào nguồn nhân lực trẻ ở nước ta. Tuy nhiên, đó phải là nguồn nhân lực chất lượng cao. Với những kinh nghiệm trong đào tạo, các nhà giáo dục Nhật Bản sẵn sàng chia sẻ thông tin bổ ích và hỗ trợ nhiệt tình cho công tác đào tạo.

Hội thảo đã cung cấp cho học sinh, phụ huynh và những người quan tâm đến lĩnh vực này nhiều thông tin tổng quan về nền giáo dục Việt Nam và Nhật Bản cũng như những chính sách hỗ trợ khi tham gia học tập ở Nhật.

Các nhà tổ chức cũng đưa ra khuyến cáo, khi có nhu cầu du học, các bậc phụ huynh và con em mình nên tham khảo thông tin từ các nguồn đáng tin cậy của chính phủ hai nước hoặc các tổ chức giáo dục có uy tín để tránh bị nhiễu thông tin.

Hội thảo Hợp tác giáo dục Việt Nam – Nhật Bản là một hoạt động trong chuỗi sự kiện Japan Vietnam Festival 2016 (diễn ra từ 19 – 20/11/2016) tại TPHCM.