Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và vật liệu nano trong nhiều lĩnh vực

(VOH) - Ngày 11/11, Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) tổ chức họp báo Hội nghị quốc tế thường niên lần thứ IV năm 2016 với chủ đề “Ứng dụng công nghệ và vật liệu nano”. Hội nghị sẽ được tổ chức tại trụ sở SHTP – Quận 9 trong hai ngày 17 và 18/11/216.

Công nghệ nano là một công nghệ tiên tiến, có phạm vi ứng dụng và tầm ảnh hưởng rộng lớn trong nhiều lĩnh vực như y học, điện tử, thực phẩm, vũ trụ… Thời gian qua, Thành phố cũng đã đầu tư phát triển các sản phẩm từ công nghệ nano như pin mặt trời, dầu diesel sinh học, vi mạch bán dẫn, tế bào gốc, dược liệu… với kỳ vọng nội địa hóa công nghệ, tiến tới làm chủ công nghệ để tạo ra sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Ông Lê Hoài Quốc – Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao tại họp báo.  

Tham dự hội nghị có sự tham gia của 27 diễn giả đến trình bày tham luận, trong đó có 10 diễn giả đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore, là những quốc gia rất phát triển về công nghệ nano. Đặc biệt hội nghị năm nay có sự tham dự và trình bày tham luận của giáo sư Munir Nayfeh (Đại học Illinois – Hòa Kỳ) là nhà phát minh của quá trình tạo hạt nano silicon phát quang RGB và nhiều công trình nghiên cứu có giá trị khoa học khác.

Chương trình gồm có 1 phiên toàn thể và 3 phiên song song diễn ra 17/11/2016 với các phiên song song là “Nano trong điện tử và thiết bị”, “Nano tổng hợp và các ứng dụng” và “Công nghệ nano trong sinh học”.

Đặc biệt hoạt động kết nối doanh nghiệp và hợp tác nghiên cứu về ứng dụng công nghệ nano trong sản xuất diễn ra vào ngày 18/11 với sự góp mặt của các trường đại học, doanh nghiệp Việt Nam và thế giới.