Chờ...

Hồng Ánh, Á hậu Thủy Tiên lan tỏa yêu thương đến trẻ bị ảnh hưởng HIV/AIDS

VOH - Sáng 23/7, nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình Tiếp bước đến trường năm 2023 cùng hơn 200 trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS tại TPHCM.

Tại chương trình, các em được nhận phần quà gồm tập, cặp sách, mì gói, bánh kẹo và dụng cụ học tập…

Chương trình có sự tham gia đồng hành của nghệ sĩ Hồng Ánh, Á hậu Thủy Tiên, Á hậu Đặng Thiên Ngân, Nghệ sĩ Lộ Lộ và Đoàn Lôtô Sài Gòn Tân Thời, Lê Thu Trang, diễn viên Quang Sơn, đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Thái Huỳnh,... cùng nhiều văn nghệ sĩ.

Ông Nguyễn Anh Phong, Phó Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TPHCM cho biết, hoạt động mang đến cho các em các trò chơi hấp dẫn, thêm niềm vui chuẩn bị bước vào năm học mới.

Chương trình mong muốn phát đi thông điệp: các em được phát triển toàn diện nhất là khi ở trong chính gia đình của mình.

Hồng Ánh, Á hậu Thủy Tiên lan tỏa yêu thương đến trẻ bị ảnh hưởng HIV/AIDS 1
Các tình nguyện viên chuẩn bị thật nhiều sách vở và quà tặng dành cho các bé - Ảnh: Phương Dung

TPHCM có 50.000 người đang sống với HIV, trong đó có 25.000 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Các em rất cần được cộng đồng yêu thương, xóa bỏ kỳ thị để các em có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh.

Cùng đến tham gia trao quà và chuẩn bị những phần ăn sáng cho các em từ rất sớm, diễn viên – người mẫu Phạm Thư chia sẻ: “Mình mong các bé mạnh khỏe, có được nhiều trợ cấp để giúp các bé tới trường. Mong các bé lúc nào cũng vui vẻ, hoạt náo, yêu đời, có thật nhiều bạn bè”.

Hồng Ánh, Á hậu Thủy Tiên lan tỏa yêu thương đến trẻ bị ảnh hưởng HIV/AIDS 2
Các bé nhận đồ ăn sáng do chính tay những tình nguyện viên chuẩn bị và trao tặng - Ảnh: Phương Dung

Em Tạ An Bình, học sinh lớp 7, ở huyện Bình Chánh, ba mẹ đều làm công nhân và nhiễm HIV bày tỏ: "Con được nhận sách vở, bút viết và những đồ dùng học tập. Con cũng sẽ gửi lại một phần sách cũ của con để mấy bạn khó khăn hơn có sách đi học. Ba mẹ con làm công nhân."

Ban tổ chức còn xét duyệt những trường hợp khó khăn để hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí nhằm hỗ trợ các em nhiễm HIV/AIDS được phát triển bình thường, được cắp sách đến trường như những trẻ bình thường khác.