Chờ...

Tiếp tục nghi vấn lọt đề thi Toán

VOH - Sau khi vụ việc đề thi văn bị lộ trên mạng xã hội, đến lượt môn Toán cũng dính nghi vấn lọt đề thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chiều 28/6, trong thời gian làm bài thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tiếp tục xuất hiện hình ảnh nghi vấn đề thi môn Toán bị lọt ra ngoài.

Hình ảnh đề thi được cho bị lọt ra là mã đề 113, đoạn từ câu 41 đến câu 45. Qua đối chiếu với mã đề 113 chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi kết thúc buổi thi, nội dung từ câu 41 đến 45 hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh đề thi được cho là bị lộ.

Tiếp tục nghi vấn lọt đề thi Toán 1
Hình ảnh đề thi Toán bị lọt - Nguồn: Vietnamnet

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau đó cho biết Ban Chỉ đạo thi đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an (A03) vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Bộ khẳng định các thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Cục An ninh chính trị nội bộ sau đó thông tin đây là trường hợp đến từ Hội đồng thi tỉnh Yên Bái. Trường hợp này, lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Thống kê ngày thi đầu tiên, số thí sinh dự thi đạt tỉ lệ trên 99% so với số đăng ký dự thi. Buổi thi môn ngữ văn có 11 thí sinh vi phạm quy chế thi, buổi thi môn toán có 2 thí sinh vi phạm.