TP Pleiku: Lộ đề thi kiểm tra, khối lớp 9 phải tổ chức thi lại vào 6/7

(VOH) - Một số học sinh đi học thêm nên biết trước đề và đã trao đổi với nhau trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự cố lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9 học kỳ II năm học 2019- 2020, chiều 4/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku đã triệu tập hiệu trưởng của 21 trường trung học cơ sở trên địa bàn (trong đó có 2 trường tư thục) để nắm thông tin, mức độ ảnh hưởng của việc lộ đề đối với học sinh.

Hiện việc nghi bị lộ đề thi học kỳ 2 môn Văn có thể khiến hàng nghìn học sinh lớp 9 trên địa bàn TP. Pleiku phải thi lại.

Việc lộ đề thi khiến hàng nghìn học sinh lớp 9 trên địa bàn TP. Pleiku phải thi lại. Ảnh minh họa.

Đề thi học kỳ là đề thi chung nên việc giao nhận, bảo quản, mở đề, đáp án, tổ chức coi thi thực hiện đúng quy chế và lập biên bản đầy đủ theo quy định.

Tuy nhiên, đến chiều ngày thi 3/7, thì đã có thông tin xôn xao về việc đề thi môn Ngữ văn lớp 9 đã bị lộ trước giờ học sinh vào phòng thi. Theo đó, những đề thi này đã được học sinh truyền nhau thông qua mạng xã hội, tin nhắn.

Ông Nguyễn Đình Thức - Trưởng phòng Giáo dục thành phố Pleiku (Gia Lai) cho biết, qua quá trình kiểm tra các thông tin, hình ảnh thì xác định đề thi Ngữ văn lớp 9 đã bị lộ nên chúng tôi yêu cầu các trường tạm ngừng chấm môn ngữ văn lớp 9 và niêm phong tại trường.

Theo đó, một số học sinh đi học thêm nên biết trước đề và đã trao đổi với nhau trên mạng xã hội, những học sinh khác không biết và vẫn làm bài bình thường.

Sau khi phát hiện việc lộ đề, UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku sử dụng đề dự phòng tổ chức cho các Trường THCS thi lại vào sáng 6/7.

UBND thành phố Pleiku cũng giao Công an thành phố Pleiku phối hợp tổ chức điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trung Quốc tăng mức khẩn cấp chống lũ lên cấp 3 ở đập Tam Hiệp - (VOH) - Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã nâng mức phản ứng khẩn cấp chống lũ từ cấp 4 lên cấp 3, yêu cầu đập Tam Hiệp giảm lượng xả.