Chờ...

TP Thủ Đức: 160 trường học phải gửi hình ảnh suất ăn bán trú hàng ngày cho Phòng GD&ĐT

VOH - Hơn 160 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM) đã bắt đầu gửi hình ảnh ăn bán trú của học sinh về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Việc này được thực hiện qua đường link trực tuyến. Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ cử cán bộ phụ trách, theo dõi thực tế bữa ăn của học sinh.

Đây là địa phương đầu tiên ở TPHCM yêu cầu các trường báo cáo hình ảnh bữa ăn hàng ngày. Việc làm này giúp cơ quan quản lý biết được bữa ăn của học sinh ngày hôm đó như thế nào, suất ăn ra sao. Qua đó có thể so sánh với những hình ảnh bữa ăn có thể bị chụp lại, bởi mỗi góc chụp, thời gian chụp khác nhau.

Thời gian tới, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức sẽ kiểm tra đột xuất, mỗi tháng từ 2 đến 3 lần, xuống trường cùng ăn với học sinh để nắm được tình hình cụ thể hơn.

bán trú
Nhiều giải pháp mới đang được các địa phương tại TPHCM thực hiện để giám sát chất lượng bữa ăn - Ảnh: PNO

Từ đầu năm học mới đến nay, chất lượng suất ăn bán trú nhận được sự quan tâm của phụ huynh. Riêng tại TP Thủ Đức, tuần trước, 6 trường học phải tạm dừng ăn bán trú vì phụ huynh phát hiện thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng, không có bao bì tại đơn vị cung cấp suất ăn.

Sau sự việc này, TP  Thủ Đức đã tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căngtin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn trong tháng 11/2023.

Sau thời gian này, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện theo các kế hoạch kiểm tra liên ngành, chuyên ngành đã được ban hành và bổ sung phù hợp với từng thời điểm.

Cùng với kiểm tra đột xuất, công tác giám sát bữa ăn bán trú thường xuyên được chú trọng. Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã tạo đường link "Ăn trưa bán trú" để hiệu trưởng các trường gửi hình ảnh bữa ăn ở đơn vị mình về Phòng.