Chờ...

TPHCM: 24 thí sinh xã đảo đi tàu vào đất liền dự thi tốt nghiệp THPT 2024

VOH - Sáng 26/6, 24 học sinh trường THCS - THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ đã lên tàu đi vào đất liền lưu trú để dự thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc - Hiệu trưởng trường THCS - THPT Thạnh An, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ cho biết, đây là năm thứ 6 nhà trường có học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp. Trường được hỗ trợ kinh phí thuê tàu đưa rước học sinh đi lại trong 3 ngày diễn ra kỳ thi.

24 thí sinh được tạm trú tại trường THCS Bình Khánh, trong đó, 13 thí sinh sẽ thi tại điểm thi THPT An Nghĩa, 11 thí sinh thi tại điểm thi THPT Bình Khánh.

thi-sinh-xa-dao-thanh-an-260624
Học sinh trường THCS - THPT Thạnh An di chuyển vào đất liền để dự thi vào sáng 26/6

Ông Nguyễn Bảo Ngọc thông tin, trường đã cử 4 giáo viên phụ trách công tác chăm sóc cho các em trong 3 ngày thi cùng với sự đồng hành các chiến sĩ hoa phương đỏ. Ngoài ra, các thí sinh còn nhận được tài trợ tiền ăn từ hội khuyến học và mạnh thường quân trong suốt kỳ thi.

“Nhà trường tìm mọi cách để tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia kỳ thi một cách thuận lợi. Trong đó, đảm bảo về an toàn, đảm bảo về sức khỏe, các điều kiện để các em đến mỗi buổi thi với tinh thần tốt nhất, từ đó có được kết quả cao nhất” – thầy Ngọc cho biết.

thi-sinh-xa-dao-thanh-an-260624-1
Trường thuê tàu đưa rước học sinh đi lại trong 3 ngày diễn ra kỳ thi.

Để phục vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại huyện Cần Giờ, TPHCM sẽ bố trí một chuyến phà riêng chở đề thi với sự bảo vệ của công an và cơ quan chức năng. Tương tự, cuối ngày thi, bài thi được tập hợp chở về trung tâm TPHCM, đưa đến điểm chấm thi dưới sự hộ tống của công an và lực lượng chức năng.