TPHCM bổ sung chỉ tiêu lớp 10 trường chuyên và lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa

(VOH) - Trong đó, chỉ tiêu lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ điều chỉnh từ 525 tăng lên 600 học sinh.

UBND TPHCM ban hành quyết định bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên, lớp 10 không chuyên trong các trường trung học phổ thông chuyên và điều chỉnh chỉ tiêu, phương án xét tuyển lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021-2022.

Cụ thể, UBND Thành phố cho phép Sở Giáo dục và Đào tạo xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu được giao và tuyển thêm 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong các trường trung học phổ thông chuyên năm học 2021-2022.

TPHCM bổ sung chỉ tiêu lớp 10 trường chuyên và lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa 1
Ảnh minh hoạ. 

Đối với số lượng học sinh được tuyển bổ sung sẽ không được hưởng chính sách tài chính của học sinh chuyên nếu sĩ số vượt quá 35 học sinh/lớp. Kết thúc năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn các trường kiểm tra, đánh giá, sàng lọc các học sinh đang theo học lớp 10 chuyên để đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng quyết định điều chỉnh chỉ tiêu và phương án xét tuyển lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021-2022. Trong đó điều chỉnh chỉ tiêu từ 525 học sinh tăng lên 600 học sinh.

Phương án xét tuyển cũng thay đổi. Trong đó, điểm xét tuyển = tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3,4,5 các môn Tiếng Việt và Toán + tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, 5 các môn Khoa học và Lịch sử- Địa lý.

Trường hợp thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh sẽ xem xét thêm tổng điểm tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ và tin học.