Theo đó, ở cấp tiểu học, có 35 trường đạt chuẩn Trường học số, cấp trung học cơ sở có 38 trường đạt chuẩn, cấp trung học phổ thông có 25 trường đạt chuẩn.
Danh sách còn có 2 trường phổ thông nhiều cấp học (là Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Tân Phú và Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ngô Thời Nhiệm) cũng được công nhận đạt chuẩn trường học số.

Năm 2024, UBND TPHCM ban hành Bộ tiêu chuẩn Trường học số làm cơ sở để ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố phấn đấu thực hiện thắng lợi công trình “50 Trường học số chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.
Bộ tiêu chuẩn Trường học số được xây dựng trên 6 nhóm tiêu chí: thể chế số; cơ sở vật chất - hạ tầng số; dữ liệu số; nhân lực số; quản trị và điều hành số; giáo dục số. Việc công nhận các trường học số là một trong những công trình trọng điểm của ngành giáo dục TPHCM, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong giáo dục và đào tạo.
Danh sách 100 trường học số đầu tiên tại TPHCM:




Cụ thể 6 tiêu chí trong Bộ tiêu chuẩn Trường học số như sau:
- Thể chế số: Đảm bảo các quy trình, quy định vận hành phù hợp với môi trường công nghệ số, an toàn và hiệu quả.
- Hạ tầng số: Phòng học thông minh, trang thiết bị hiện đại, xây dựng và vận hành các hệ thống quản lý và lưu trữ dữ liệu phục vụ cho các hoạt động học tập và giảng dạy trên môi trường số.
- Dữ liệu số: Dữ liệu học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất phải "đúng, đủ, sạch, sống" làm nền tảng cho các phân tích, thống kê và ra quyết định chuẩn xác.
- Nhân lực số: Giáo viên, cán bộ, nhân viên không chỉ am hiểu công nghệ thông tin mà còn thành thạo vận hành môi trường số.
- Quản trị và điều hành số: Giảm tối đa các quy trình giấy tờ thủ công, vận hành đồng bộ trên các nền tảng số.
- Giáo dục số: Áp dụng mô hình học tập kết hợp (blended learning) giữa trực tuyến và trực tiếp, tăng cường học liệu số trong giảng dạy.
UBND TPHCM nhấn mạnh, bộ tiêu chuẩn trường học số không chỉ là thước đo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin mà còn là kim chỉ nam định hướng các cơ sở giáo dục phát triển trong thời đại 4.0.