TPHCM: Đề xuất 2 phương án khai giảng năm học mới 2020-2021

(VOH) - Chiều 21/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có tờ trình đến Thường trực UBND Thành phố về việc tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021.

Trong đó nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, nhất là thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo trình và xin ý kiến về 02 phương án tổ chức Lễ như sau:

Phương án 1: Lễ khai giảng vẫn tập trung đầy đủ học sinh các khối lớp tham dự. Tuy nhiên, phương án này khó có thể đảm bảo việc giãn cách khi hiện tại mỗi trường có từ 1.000 đến khoảng 4.000 học sinh.

Phương án 2: Lễ khai giảng chỉ tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự. Trong đó, mỗi lớp cử từ 10 đến 20 học sinh dự Lễ, riêng học sinh các lớp đầu cấp dự đầy đủ. Phương án này phần nào thực hiện được quy định giãn cách nhưng ảnh hưởng đến tinh thần của các em học sinh không được dự khai giảng năm học mới.

khai giảng
TPHCM đề xuất 2 phương án khai giảng năm học mới nhằm phòng ngừa dịch bệnh

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết dự kiến chương trình Lễ Khai giảng sẽ thực hiện trên tinh thần ngắn gọn, trong thời gian khoảng 60 phút. Trong đó, bao gồm các hoạt động:

- Văn nghệ chào mừng;

- Nghi thức đón học sinh đầu cấp;

- Chào cờ;

- Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu;

- Báo cáo và cắt băng khánh thành (đối với trường mới);

- Đọc thư của Chủ tịch nước (mời Lãnh đạo địa phương);

- Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng;

- Phát biểu chúc mừng của đại diện Lãnh đạo Trung ương hoặc đồng chí Bí thư Thành ủy (nếu có);

- Đánh trống khai trường (mời Lãnh đạo Thành phố – nếu có);

- Khen thưởng (nếu có);

- Bế mạc.

Sau phần Lễ, hàng năm đều có tổ chức phần Hội để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.

Tin, ảnh: Tuyết Nhung

Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ bắt đầu giảm vào tuần tới? - Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 20/8 cho biết, số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ sẽ bắt đầu giảm vào tuần tới.

Đã khống chế được dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam - Bộ Y tế khẳng định, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã được khống chế.