TPHCM : Học sinh tiểu học sử dụng tối đa 3 quyển tập trong năm

(VOH) - Năm học 2019-2020, học sinh tiểu học TPHCM thống nhất sử dụng tối đa 3 quyển tập ô ly trong năm, thời gian ra chơi mỗi buổi học không được ít hơn 30 phút.

Những nội dung này được quy định trong văn bản hướng dẫn một số hoạt động đầu năm học và chuẩn bị năm học mới cấp tiểu học, do Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành.

TPHCM:học sinh tiểu học sử dụng tối đa 3 quyển tập trong năm

Trong đó, 3 quyển tập ô ly các khối lớp thống nhất sử dụng bao gồm: tập Toán, dùng để ghi các kiến thức liên quan đến môn Toán và làm các bài luyện tập Toán; tập Tiếng Việt, dùng để ghi phân môn Chính tả, Luyện từ và Câu, Tập làm văn, luyện chữ viết với học sinh lớp 1; tập Bài học, dùng để ghi các môn và các phân môn còn lại.

Tập bài học này không bắt buộc với khối lớp một, mà  chỉ khuyến khích từ học kỳ II. So với các năm học trước, số lượng tập tối đa được sử dụng ở cấp tiểu học giảm 1 quyển.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng quy định tuỳ tình hình thực tế tại địa phương, hiệu trường chủ động phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn để có thời gian đến trường và ra về phù hợp. Tuy nhiên, thời gian vào học không sớm hơn 7h15, thời gian ra chơi mỗi buổi học (kể cả thời gian tập thể dục) không được ít hơn 30 phút.

Năm học 2018-2019: Học sinh tiểu học ở TPHCM chỉ sử dụng 4 vở có ô ly - Ngày 8-8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản hướng dẫn các hoạt động đầu năm học bậc tiểu học, trong đó đặc biệt hướng dẫn cụ thể về sách vở đối với học sinh lớp 1.