TPHCM: hơn 80.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017

(VOH) - Kỳ thi THPT quốc gia 2017, thành phố  dự kiến có hơn 80.000 thí sinh dự thi tại 126 điểm thi trải đều trên địa bàn 24 quận huyện. Đó là thông tin được ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đưa ra tại hội nghị Triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 cho các trường và cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa: Hữu Nghị

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra sớm hơn, thời gian đăng ký dự thi cũng ngắn hơn (từ 1/4 đến 20/4) nên Sở GD-ĐT đề nghị các trường nhanh chóng triển khai công tác thi đến với từng giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đồng thời có kế hoạch với những mốc thời gian cụ thể cho từng trường để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ.

Để tổ chức tốt kỳ thi Sở GD-ĐT dự kiến huy động hơn 10.000 cán bộ coi thi. Trong đó, 50% là cán bộ giảng viên các trường ĐH, CĐ, 50% là cán bộ giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tiến Đạt lưu ý các trường cần tập trung làm đúng quy trình, đặc biệt trong công tác đăng ký dự thi.

Với thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc chưa tốt nghiệp THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên các quận huyện sẽ thực hiện đăng ký dự thi cho các em.