Chờ...

TPHCM không hạ điểm chuẩn lớp 10 khi tuyển bổ sung

VOH - Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định TPHCM không có khái niệm hạ điểm chuẩn lớp 10.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, việc tuyển bổ sung vào lớp 10 năm 2024 sẽ được thực hiện như sau:

Sau khi các trường THPT kết thúc thời gian nhận hồ sơ nhập học vào lớp 10 (tức sau ngày 31/7), sở sẽ xem xét trường nào còn thiếu chỉ tiêu thì giao chỉ tiêu tuyển bổ sung.

Tiêu chuẩn để thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung vào lớp 10 như sau:

Thứ nhất, thí sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng vào lớp 10 công lập. Nếu thí sinh đã đậu nguyện vọng vào lớp 10 công lập nhưng từ chối nhập học thì không được đăng ký tuyển bổ sung.

Thứ hai, thí sinh phải có điểm thi tuyển cao hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường nộp hồ sơ xét tuyển.

diem-chuan-lop-10
Điểm chuẩn ở các trường tốp đầu giảm nhẹ so với năm trước - Ảnh: HL

Phương thức xét tuyển: các trường sẽ xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu được giao cho năm học 2024-2025.

Sở GD&ĐT TPHCM nhấn mạnh tuyển bổ sung chỉ áp dụng cho trường có nhu cầu và theo văn bản đề nghị, trường không có nhu cầu sẽ không tuyển sinh bổ sung.

Đặc biệt, chỉ thực hiện tuyển sinh bổ sung đối với thí sinh rớt ba nguyện vọng thường. Tất cả thí sinh đã trúng tuyển và không phân biệt có nộp hay không nộp hồ sơ đều không được giải quyết trong đợt bổ sung. Đồng thời, cần lưu ý đây là tuyển bổ sung, TPHCM tuyệt đối không có khái niệm hạ điểm chuẩn lớp 10.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT TPHCM công bố điểm chuẩn lớp 10 và thông tin tuyển bổ sung, trên nhiều diễn đàn học sinh thành phố, lan truyền nhiều thông tin không chính xác, như Sở GD&ĐT TPHCM sẽ hạ điểm chuẩn lớp 10, tuyển bổ sung cho những thí sinh thiếu điểm NV2....Theo Sở GD&ĐT TPHCM, đây là những thông tin không chính xác.

Hiện sở đã làm việc với Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM về các thông tin sai sự thật liên quan đến việc xét tuyển bổ sung vào lớp 10. Những thông tin này gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của học sinh và phụ huynh.