Chờ...

TPHCM: Phát động cuộc thi sáng kiến xây dựng xã hội bền vững 2023

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp cùng Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức cuộc thi “Sáng kiến xây dựng xã hội bền vững – Sustainable Society Challenge 2023”.

Cuộc thi dự kiến kéo dài đến tháng 10/2023 - nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp thúc đẩy sự giao lưu kết nối giữa học sinh và sinh viên của các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn TPHCM.

Ban tổ chức cho biết, các nhóm dự thi gồm từ 5 - 7 thành viên, trong đó có 3 - 5 học sinh, 1 giáo viên với vai trò cố vấn. Ngoài ra để tăng hiệu ứng lan tỏa cho những sáng kiến, Ban tổ chức khuyến khích có sự tham gia của phụ huynh và sinh viên.

Mỗi nhóm thi sẽ tìm hiểu một vấn đề môi trường thực tế tại nơi các thành viên đang sinh sống, học tập (giới phạm vi trong một Quận) và đề xuất giải pháp bền vững cải thiện vấn đề trên với chủ đề “Vì một Cộng đồng xanh và bền vững”.

Các nhóm đăng ký tham gia cuộc thi đến ngày 10/9 và nộp bài dự thi theo mẫu vào ngày 25/9/2023.

TPHCM: Phát động cuộc thi sáng kiến xây dựng xã hội bền vững 2023 1
Cuộc thi là sân chơi học thuật mang đến thêm kiến thức về 17 mục tiêu Phát triển bền vững, rèn luyện các kỹ năng mềm, tư duy, bản lĩnh cho các bạn học sinh THPT trên địa bàn TPHCM.

Vào ngày 17/9 tới, các nhóm dự thi sẽ có một buổi gặp gỡ trực tuyến với Ban tổ chức để lắng nghe những chia sẻ về nội dung cuộc thi, tiêu chí đánh giá và giải đáp các thắc mắc của các đội thi.

Hội đồng Giám khảo sẽ chấm điểm các sáng kiến dựa trên tiêu chí đánh giá về nhận diện phân tích vấn đề, tác động của giải pháp, phân tích sự đóng góp của giải pháp vào 17 mục tiêu Phát triển bền vững.

TS. Trần Thị Ngọc Diệp - Trưởng Trung tâm Đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ Trường Đại học quốc tế, Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ: “Qua cuộc thi này, các em học sinh sẽ phát triển tư duy đổi mới sáng tạo và nâng cao nhận thức về những vấn đề liên quan đến môi trường nơi các em đang sinh sống và học tập, hơn thế nữa là nâng cao nhận thức, kiến thức của các em về 17 mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc”.

Ban tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích và 02 giải thưởng phụ cho TOP 8 dự án xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 15/10/2023.