Chờ...

TPHCM: Phụ huynh phát hiện chân gà thối tại đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh

VOH - Tối 26/10, một số clip ghi lại cảnh bếp ăn cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú có thực phẩm đã bốc mùi hôi thối.

Trong clip này, một phụ huynh chất vấn: "Đây là những thực phẩm ở tủ đông lạnh để nấu cho học sinh ăn, chưa được chế biến. Những thực phẩm này có màu đen, có mùi hôi, thối rữa. Chân gà này để đông lạnh ôi thiu, thối đúng không?".

Lúc này, một nhân viên đứng gần phụ huynh lên tiếng "Dạ". Sau đó, vị phụ huynh tiếp tục nói to: "Chân gà đen, gà thì thối, đây là đồ chưa chế biến để tủ đông lạnh".

ăn bán trú
Theo một số phụ huynh, nhiều gia vị chế biến suất ăn bày la liệt nhưng không rõ nguồn gốc, hạn sử dụng. Ảnh: Cắt từ clip

Liên quan tới vụ việc này, ông Phan Thanh Phải - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, trường đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn sau khi phụ huynh phát hiện chân gà thối trong tủ đông đựng thực phẩm chế biến cho học sinh.

Trước đó, vào ngày 25/10, đoàn kiểm tra của nhà trường đã tới đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh (địa chỉ Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức) để kiểm tra.

Đi cùng đoàn kiểm tra có đại diện phụ huynh. Sau khi kiểm tra ở bếp, đoàn lên văn phòng làm việc thì có một phụ huynh ở lại trong bếp.

Tại đây, vị phụ huynh đã yêu cầu nhân viên đơn vị cung cấp suất ăn mở tất cả các tủ đông đựng thực phẩm. Khi kiểm tra, phụ huynh phát hiện một số chai tương không nhãn mác và một số chân gà thối.

Theo các phụ huynh, trong quá trình tham quan, bên bếp lý giải họ không chế biến cho học sinh ăn những thực phẩm đó nhưng phụ huynh cho rằng, việc đồ thiu bỏ chung đồ chuẩn bị chế biến món ăn là không an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Ngoài ra, bếp ăn nấu cho học sinh ăn nhưng không gian bếp bừa bộn, lộn xộn với đủ loại gia vị. Trong đó có nhiều can tương ớt không rõ xuất xứ nguồn gốc để cùng với nước tương đen cũng trong tình trạng không xác định hạn sử dụng, không biết của hãng nào. Khi được mở ra có một số can bốc mùi hôi thối.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu cho hay, từ đầu năm tới nay, học sinh của trường không ăn món này. Đây là đồ ăn nấu cho nhân viên của công ty, còn dư nên cất vào tủ đông. Lúc này, phía đơn vị cung cấp suất ăn có mời ông xuống chứng kiến.

Nhà trường hiện đã họp với ban đại diện phụ huynh và đề nghị giới thiệu đơn vị cung cấp suất ăn mới cho học sinh.