TPHCM ra mắt Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học

(VOH) - Chiều ngày 3/3, UBND thành phố đã tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Hội đồng Hiệu trưởng có sự góp mặt của 46 cơ sở giáo dục đại học, trường đại học, học viện trong nước và nước ngoài, được chia theo 6 khối ngành gồm: sư phạm, sức khỏe, văn hóa - nghệ thuật - du lịch - xã hội và nhân văn, kỹ thuật - công nghệ, kinh tế, chính trị - pháp luật.

Ra mắt Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học.

Chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn thành phố là chủ tịch UBND TP, chủ tịch và thành viên hội đồng các khối ngành là hiệu trưởng đương nhiệm của các trường.

Ông Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp, Hiệu trưởng ĐH Kinh tế cho rằng: "Đây là điều kiện để các trường đóng góp vào sự phát triển của thành phố. Các trường sẽ tham gia vào các đề tài nghiên cứu do lãnh đạo thành phố đặt hàng, tư vấn các đề tài thực hiện chính sách phát triển thành phố. Đây còn là điều kiện để các trường bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với lãnh đạo thành phố trong quá trình xây dựng phát triển nhà trường đặc biệt trong điều kiện hội nhập quốc tế".

Hội đồng có chức năng giúp UBND TPHCM xây dựng, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hội nhập, góp phần thực hiện 7 chương trình đột phá của thành phố, xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, giữa các trường với doanh nghiệp, hợp tác trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thành Phong khẳng định: "Bên cạnh vai trò tham mưu của các cơ quan chuyên môn, thành phố rất cần sự phản biện xã hội của trí thức, các nhà khoa học, với nhận thức phản biện luôn là động lực cho sự phát triển. Với kiến thức uyên bác, chuyên sâu và rộng trên mọi lĩnh vực, đội ngũ trí thức, chuyên gia của các viện, trường không chỉ tham gia phản biện mà còn đề xuất tham gia vào quá trình xây dựng thực hiện các kế hoạch nhằm phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM".

Ở cấp tỉnh, thành phố, Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn thành phố là hội đồng được thành lập đầu tiên trong cả nước.