TPHCM: Toàn bộ học sinh 12 khối lớp đã đi học lại

(VOH) - Sáng nay (11/5), toàn thể học sinh phổ thông các cấp từ lớp 1 đến lớp 12 trên địa bàn TPHCM chính thức đến trường sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo lộ trình, trong sáng nay các khối lớp 1-2-3, khối lớp tiểu học nhỏ nhất, sẽ đến trường cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Chị Trịnh Hương Lan, phụ huynh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Quận 1), cho biết mặc dù đối với lứa tuổi tiểu học, khả năng tự ý thức của các em còn hạn chế nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của các trường học, chị Lan khá an tâm.

"Thật sự, cũng đến lúc các con phải quay trở lại trường lớp, cuộc sống cũng phải bắt đầu lại như bình thường. Thấy các thầy cô, mọi người đều chuẩn bị tốt rồi nên mình hoàn toàn yên tâm. Nếu tuân thủ các quy định, các con ý thức tốt và những dịch vụ nhà trường kiểm soát tốt thì cũng yên tâm" - chị Lan chia sẻ.

Mặc dù, theo quy định mới trong lớp học không thực hiện giãn cách, nhưng trong sân trường, trong công tác đón trả học sinh vẫn được các trường thực hiện lệch giờ, giãn cách để đảm bảo an toàn.

covid-19, tiểu học đinh tiên hoàng

Học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng trong ngày đầu đến trường sau thời gian nghỉ học phòng dịch COVID-19

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc Phân viện miền Nam - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, để công tác đón học sinh hiệu quả, đặc biệt các khối học nhỏ tuổi, các trường cũng cần quan tâm đến chuẩn bị tâm lý cho trẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Long chia sẻ: "Vô lớp, thay vì dạy liền, giáo viên nên có một buổi hay thời gian đầu giờ để chào hỏi trẻ, quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của trẻ. Ví dụ: hỏi trẻ trong thời gian nghỉ dịch con làm gì? Mỗi học sinh nói một câu thôi, các em cũng rất vui và cảm thấy đến trường sẽ nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, giáo viên cũng nên hạn chế tối đa việc yêu cầu trẻ hoàn thành 100% bài tập. Thay vào đó, động viên các con. Giáo viên cũng nên niềm nở cởi mở hơn với trẻ, ngay từ cổng vào để trẻ không cảm thấy bị xa lạ, xa cách sau thời gian nghỉ ở nhà. Các trường ngoài yếu tố đảm bảo sức khoẻ, cũng cần  đảm bảo về mặt tâm lý cho trẻ" .

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn khối lớp mầm non là chưa đến trường. Theo phương án của ngành giáo dục Thành phố, ngày 18/5 khối lớp Lá bắt đầu đi học lại; khối lớp Chồi và Mầm đi học từ ngày 25/5 và khối nhà trẻ sẽ đi học lại từ ngày 1/6.

Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn: Học sinh đi học lại hai buổi và cả ngày thứ bảy - Sáng 9/5, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP hướng dẫn thực hiện tổ chức dạy học khi học sinh quay lại trường học sau thời gian nghỉ học vì ...

Đáp ứng đủ các điều kiện theo Quy chế, trường đại học có thể tuyển sinh riêng - Sáng 8/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về tuyển sinh năm 2020, cùng thảo luận một số thay đổi trong Quy chế Tuyển sinh 2020 mà Bộ vừa mới ban hành.