TPHCM tuyển giáo viên mầm non hộ khẩu ngoài thành phố

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 04 của HĐND TP về chính sách thu hút giáo viên mầm non trên địa bàn TPHCM. Trong đó, cho phép các đơn vị tuyển dụng giáo viên mầm non không có hộ khẩu thành phố từ tháng 9 này.

Cùng thời điểm này các mức hỗ trợ cũng được thực hiện như: giáo viên mầm non hợp đồng được hưởng mức lương 3.750.000đồng/tháng. Ngân sách sẽ cấp kinh phí hợp đồng khoán giáo viên để đảm bảo giáo viên theo quy định 2,5 giáo viên/nhóm lớp nhà trẻ, 2,2 giáo viên/ lớp mẫu giáo. Nhân viên nuôi dưỡng hợp đồng với mức hỗ trợ tối thiểu là 2 triệu đồng/tháng. Ngân sách thành phố chi 1.000.000/người/tháng còn lại lấy từ nguồn xã hội hoá. Ngoài ra, giáo viên mầm non (không áp dụng với giáo viên hợp đồng) được hưởng mức hỗ trợ do tính chất công việc là 650.000 đồng/người/tháng. Các mức hỗ trợ trên được áp dụng 9 tháng/năm.

Giờ ăn của cô và trò Trường Mầm non Hương Sen, quận Bình Tân. Ảnh: SGGP

Đặc biệt, khuyến khích giáo viên có trình độ chuyên môn với các mức hỗ trợ như sau: trình độ thạc sĩ là 1.500.000 đồng/người/tháng, trình độ đại học 900.000 đồng/người/tháng, cao đẳng 550.000 đồng/người/tháng. Hình thức hỗ trợ này được áp dụng 12 tháng/năm và không áp dụng với những trường hợp giáo viên hợp đồng.