Trải nghiệm môi trường THPT để chọn nguyện vọng lớp 10 phù hợp

VOH - Sáng 1/4, hơn 550 học sinh thuộc các trường THCS trên địa bàn Quận 1 đã đến tham dự ngày hội ngày hội tư vấn Tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại trường THPT Ten lơ man.

Theo đó, các học sinh tham dự đến từ các trường THCS Minh Đức, THCS Chu Văn An, THCS Nguyễn Du, THCS Đồng Khởi.

Ông Nguyễn Hùng Khương, Hiệu trưởng trường THPT Ten lơ man cho biết, đây là năm thứ 2 nhà trường tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh cho học sinh các trường THCS trên cùng địa bàn.

Ngoài việc trải nghiệm các mô hình câu lạc bộ tại trường, học sinh còn được giải đáp thắc mắc về chọn các tổ hợp môn học. Đặc biệt, năm học 2024 - 2025, trường thực hiện tư vấn tổ hợp môn theo khả năng và nguyện vọng của từng học sinh, chứ không xây dựng sẵn các tổ hợp để học sinh chọn vào học.

ngày hội ngày hội tư vấn Tuyển sinh
Các giáo viên tư vấn, giải đáp thắc mắc cho học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn quận 1 - Ảnh: T. Nhung

Ông Nguyễn Hùng Khương, cho rằng: “Thông tin rất quan trọng. Khi có thông tin các em mới biết đến trường, mới tìm hiểu và có lựa chọn chính xác. Hiện tại, trường có kế hoạch cung cấp thông tin đến các trường THCS, bởi vì nhiều học sinh chỉ quan tâm đến việc học mà không có đầy đủ thông tin về các trường. Dẫn đến các em không có những lựa chọn đầy đủ và chính xác.”     

Theo bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng trường THCS Đồng Khởi, các trường THPT có sự phối hợp với các trường THCS trên cùng địa bàn để hỗ trợ học sinh trong giai đoạn chuyển cấp.

Đặc biệt, khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, công tác phối hợp này càng được đẩy mạnh. Ngoài giới thiệu về cơ sở vật chất, đội ngũ, nhà trường còn giới thiệu định hướng phát triển của học sinh trong suốt 3 năm học.     

Việc tổ chức cho học sinh đến tham quan tư vấn tìm hiểu các trường THPT trong những năm gần đây đã được nhiều trường trên địa bàn Thành phố thực hiện. Mục tiêu chính của hoạt động nhằm giúp học sinh chủ động, tự tin trong việc đăng ký nguyện vọng thi tuyển lớp 10.

lớp 10
Học sinh trải nghiệm hoạt động thể dục thể thao tại trường THPT Ten lơ man tại ngày hội tuyển sinh - Ảnh: T. Nhung

Trường Ten lơ man nằm trên địa bàn Quận 1 với diện tích hơn 5.500m2. 6 năm liên tục trường có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%. Năm 2023, tỷ lệ học sinh của trường vào Đại học đạt 95%.

Trường cũng là đơn vị có phong trào thể dục thể thao sôi nổi. Chỉ trong học kỳ 1 học sinh và giáo viên nhà trường đã đạt 84 giải thể dục thể thao.