Trại "Thủ lĩnh khí hậu Việt Nam": Cơ hội cho 35 bạn trẻ yêu môi trường

Tham gia Trại Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam, các ứng viên sẽ có cơ hội tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Biến Đổi Khí Hậu và Năng Lượng Tái Tạo...

Từ ngày 31/7 – 05/8/2018, Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển - CHANGE sẽ tổ chức chương trình tập huấn thường niên mang tên “Trại Thủ lĩnh Khí hậu Việt Nam” (VCLC 2018) tại Phan Thiết – Bình Thuận cho 35 thủ lĩnh trẻ yêu môi trường.

Các bạn trại sinh tham dự VCLC 2017

Tham gia VCLC 2018, các ứng viên sẽ có cơ hội tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Biến Đổi Khí Hậu và Năng Lượng Tái Tạo; chia sẻ các kĩ năng cần thiết để xây dựng một dự án môi trường hiệu quả (kĩ năng làm việc với cộng đồng, chính quyền, nhà tài trợ, kĩ năng xây dựng chiến dịch truyền thông cùng các kĩ năng mềm cần thiết khác như kĩ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, kể chuyện sáng tạo…); được tham quan tìm hiểu mô hình Năng Lượng Tái Tạo tại Phan Thiết; lập kế hoạch và triển khai dự án của trại viên tham gia sau khi tham gia chương trình.

35 thành viên tham dự cần thỏa mãn các tiêu chí:

  • Là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại một trong những địa phương sau: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khu vực Tây Nguyên, Khu vực Đông Nam Bộ, Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.
  • Tuổi từ 16 đến 30 (Các bạn dưới 18 cần sự cho phép của bố mẹ hoặc người giám hộ khi tham gia chương trình).
  • Quan tâm đến môi trường và mong muốn hành động, lan tỏa các dự án môi trường với chủ đề Biến đổi khí hậu (BĐKH) và Năng lượng bền vững (NLBV).
  •  Có ý tưởng, sáng kiến liên quan đến môi trường, đặc biệt là BĐKH và NLBV.
  • Có tố chất lãnh đạo, đặc biệt có khả năng lan tỏa và thúc đẩy những thay đổi bền vững.
  • Đang là thủ lĩnh câu lạc bộ, đội, nhóm, dự án có hoạt động liên quan đến môi trường cũng như có kinh nghiệm thực hiện, triển khai các dự án, chương trình, sáng kiến liên quan đến BĐKH, môi trường là một lợi thế.
  • Cam kết tham gia đầy đủ chương trình tập huấn và các hoạt động lan tỏa sau chương trình.

Thời gian tuyển chọn: 06/7/2018 – 21/7/2018. Công bố danh sách ứng viên tham gia (dự kiến): 25/7/2018. Thời gian diễn ra chương trình: 31/7/2018 – 05/8/2018.

Chương trình sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho các bạn tham gia cũng như hỗ trợ thêm nguồn quỹ để thực hiện các dự án tiềm năng sau tập huấn. Xem thêm thông tin chương trình và tải đơn đăng ký tai: bit.ly/TraiThuLinhKhiHau2018