Trang bị miễn phí khẩu trang học sinh TPHCM

(VOH) - TPHCM sẽ trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Nội dung này được thể hiện thông qua Chỉ thị mới nhất của Thành ủy TPHCM về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

học sinh đeo khẩu trang

Ảnh minh họa

Cụ thể, Thành ủy TPHCM chỉ đạo Sở Tài chính đảm bảo kinh phí cho công tác phòng chống dịch bệnh, công tác cách ly Covid-19, và kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Đồng thời, Thành uỷ cũng chỉ đạo Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu của học sinh, cán bộ, công chức và nhân dân thành phố.

Ngoài ra, Sở Công thương sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, tăng giá, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa, thực hiện bình ổn giá để phục vụ nhân dân.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có công văn kiến nghị UBND Thành phố xem xét cấp miễn phí khẩu trang cho khoảng 1.4 triệu giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố trong thời gian 3 tháng kể từ ngày học sinh đi học trở lại.

Hầu hết các trường đại hoc cho nghỉ hết tháng 3 để tránh Covid-19 - (VOH) - Trước diễn biến dịch Covid-19, nhiều trường Đại học đã có kế hoạch cho sinh viên nghỉ hết tháng 3/2020.