Chờ...

Trẻ mầm non học sống xanh

VOH - Ngày hội “Hoa bé ngoan” là hoạt động được tổ chức hàng năm và cũng là sân chơi bổ ích cho các bé mầm non.

Sáng 8/12, tại trường mầm non Bé Ngoan (Quận 1), trẻ mầm non từ các trường công lập, ngoài công lập, nhóm lớp mầm non trên địa bàn Quận tham gia ngày hội “Hoa bé ngoan” với chủ đề “Vì một môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Các bé mầm non được tham gia giải cứu sinh vật biển bị mắc lưới, vớt rác thải trên biển, thiết kế túi xách thời trang, biểu diễn thời trang bằng những những sản phẩm tái chế…

Những hoạt động vui chơi được thiết kế với những vật dụng như giấy cacton, vỏ hộp sữa chua, vỏ chai nhựa, túi vải, túi nylon mang hiệu quả nhắc nhớ cho các em về thói quen ứng xử văn minh và thân thiện với môi trường.

Trẻ mầm non học sống xanh 1
Phụ huynh, giáo viên và các bé mầm non thích thú với hoạt động tái chế - Ảnh: Tuyết Nhung

Anh Nguyễn Kim Long, có con học lớp Lá trường mầm non 30/4 chia sẻ: “Bé rất hào hứng tham gia ngày hội. Cô giáo dạy sử dụng rác thải nhựa để tái chế, bé ý thức được nên về nhà tích cực tham gia cùng gia đình. Tôi thấy ngày hội rất bổ ích cho con, giúp con hình thành ý thức, nền tảng ngay từ đầu về việc bảo vệ môi trường, sống xanh, bền vững.”  

Với chủ đề “Vì một môi trường xanh, sạch, đẹp” ngày hội truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và thích ứng với biến đổi khí hậu… giúp trẻ có hành vi, thói quen, thái độ ứng xử phù hợp; sống thân thiện, hòa nhập với thiên nhiên, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Trẻ mầm non học sống xanh 2
Các bé hào hứng tham gia trò chơi "Vớt rác bảo vệ biển xanh" - Ảnh: Tuyết Nhung

Bà Trần Thị Trang, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lư cho biết thêm về lợi ích của hoạt động: “Ngày hội nhằm gắn kết học sinh của các trường, cả công lập và ngoài công lập, để trẻ có sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp. Qua đó, phát triển cho trẻ cả 5 lĩnh vực: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm và kỹ năng xã hội, thẩm mỹ.”