Trẻ mầm non tại TPHCM vui vẻ đến trường sau 4 tháng nghỉ dịch

(VOH) - Sáng nay 18/5, học sinh khối lớp Lá toàn TPHCM chính thức đi học sau gần 4 tháng nghỉ học. Mặc dù số học sinh đi học không đạt 100% nhưng phần lớn các bé phấn khởi khi được gặp cô và bạn.

Trường Mầm non Thực hành, Quận 10, trong ngày đầu tiên có khoảng 65% trẻ đến lớp.

Chuẩn bị đón trẻ, trường đã họp triển khai đồng bộ các biện pháp an toàn từ các bộ phận nhà bếp, y tế, tạp vụ, đến giáo viên từng lớp. Nhà trường cũng nhờ phụ huynh trang bị bình nước cá nhân và khăn giấy ướt để dùng riêng cho trẻ đồng thời triển khai vệ sinh súc miệng bằng nước muối sau bữa ăn cho học sinh toàn trường.

Giáo viên Phùng Thị Thoáng, chủ nhiệm lớp Lá 2 cho biết, cô đã cho bé tìm hiểu về virus corona và dịch Covid-19 xảy ra ở Việt Nam và thế giới như thế nào thông qua trò chuyện với bé, xem hiểu biết của bé và cho trẻ xem clip, cùng với việc hướng dẫn những biện pháp phòng tránh. “Trường chỉ đạo giáo viên làm việc trên tinh thần cẩn thận, nghiêm túc với thái độ lạc quan và bình tĩnh", cô Thoáng nói.

Trẻ rửa tay trước khi vào lớp sáng 18/5

Trẻ rửa tay trước khi vào lớp sáng 18/5

Sau hơn 4 tháng dài nghỉ học, nhiều trẻ mầm non, vốn quen với các hoạt động vui chơi ở lớp, bày tỏ mong muốn được đi học để được gặp cô và bạn. Chị Lưu Thị Bích Hạnh, một phụ huynh ở quận 5 cho hay: "Ngày hôm qua con chị dặn trước 6 giờ mẹ phải kêu con dậy đi học và sáng nay mẹ gọi một phát là dậy ngay, xuống ăn sáng rồi đi học".

Tại Trường Mầm non Bến Thành, Quận 1, sáng nay có khoảng 70/120 bé lớp Lá đến trường, đạt tỷ lệ khoảng 60%. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, ngoài các biện pháp vệ sinh khử khuẩn, cô Mai Hằng, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường sẽ có đội ngũ kiểm tra thân nhiệt trẻ 2 lần/ngày. Giáo viên mỗi lớp cũng sẽ thực hiện nhỏ mắt, nhỏ mũi hàng ngày để phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ. Trong khoảng thời gian còn lại của năm học, nhà trường triển khai hoàn tất các kỹ năng cho trẻ 5 tuổi.

Cô Nguyễn Mai Hằng cho biết, trong quá trình các trẻ nghỉ ở nhà, một số nội dung được các cô quay clip gửi về cho phụ huynh dạy ở nhà cho các con. Vì vậy, cũng đảm bảo được một phần nội dung cần trang bị dù vẫn không bằng học trực tiếp.

Đến thời điểm này những nội dung còn lại, các cô vẫn triển khai, tiếp tục dạy hết chương trình, tập trung nhiều nhất là các hoạt động giáo dục kỹ năng, bồi dưỡng về tâm lý cho trẻ chuẩn bị tâm thế bước vào lớp 1.

Theo lộ trình của UBND TPHCM, sau khi trẻ lớp Lá đi học trở lại từ hôm nay 18/5, tuần sau ngày 25/5, trẻ lớp Mầm và Chồi sẽ đi học trở lại. Các lớp nhà trẻ còn lại sẽ đi học lại từ ngày 1/6.

Sở Y tế TPHCM đề nghị các bệnh viện tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 - (VOH) - Ngày 17/5, Sở Y tế TPHCM đề nghị tất cả bệnh viện trên địa bàn tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống với tinh thần quyết liệt, giám sát người bệnh, thân nhân người bệnh đến bệnh viện.