Trên 26 tỷ 600 triệu đồng dành trao học bổng cho sinh viên hiếu học

(VOH) - Sau 20 năm thực hiện, chương trình Học bổng của Hội khuyến học TPHCM đã trao tặng cho hơn 2.730 sinh viên trong suốt quá trình 4,5,6 năm học đại học với tổng số tiền trên 26 tỷ 600 triệu đồng.

Sáng nay 8/11, tại Hội trường thành ủy, Hội khuyến học TPHCM đã tổ chức “Ngày hội truyền thống khuyến học kỷ niệm 20 năm chương trình học bổng khuyến tài - Học bổng 1&1 và trao học bổng năm học 2020-2021”.

Học bổng khuyến tài - Học bổng 1&1 được tổ chức trao tặng lần đầu tiên cho 5 sinh viên năm học 1999-2000, đến nay sau 20 năm thực hiện, chương trình của Hội khuyến học TPHCM đã trao tặng cho hơn 2.730 sinh viên trong suốt quá trình 4,5,6 năm học đại học với tổng số tiền trên 26 tỷ 600 triệu đồng. Đã có hơn 2.270 sinh viên tốt nghiệp đại học.

Sinh viên tốt nghiệp năm trước trao cờ truyền thống của Câu lạc bộ khuyến tài cho sinh viên khoá sau tại buổi lễ

Em Lý Huỳnh Bảo, sinh viên năm thứ 4 trường đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh xúc động: “Em đã nhận được học bổng này 4 năm nên em có điều kiện đóng học phí học tập. Em rất biết ơn quý ân nhân và học bổng của Hội khuyến học TPHCM, và mong rằng chương trình học bổng này sẽ được phát triển hơn để giúp nhiều sinh viên hơn nữa.”

Tại buổi lễ, Hội khuyến học thành phố đã trao tặng học bổng năm học 2020-2021 cho 429 sinh viên với tổng số tiền hơn 1 tỷ 800 triệu đồng. Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, mạnh thường quân cho quỹ học bổng với tổng số tiền hơn 2 tỷ 300 triệu đồng.

Chương trình học bổng khuyến tài – Học bổng 1&1 của Hội khuyến học TPHCM 20 năm kết nối những trái tim nhân hậu, tạo dựng một chương trình học bổng thắm đượm tình yêu thương là một mô hình nhân văn, huy động được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững cho xã hội và góp phần tích cực cho công cuộc khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, xây dựng TPHCM trở thành thành phố học tập.

Những sinh viên vượt khó hiếu học ngày nào nay đã lớn lên, trưởng thành, có nghề nghiệp ổn định, là những bác sĩ, nhà giáo, kỹ sư, doanh nghiệp, những cán bộ chủ chốt ở thành phố, quận, huyện, phường, xã. Đó là Thạc sĩ – Bác sĩ – Trưởng khoa nam khoa bệnh viện Âu Cơ Biên Hòa, Đồng Nai. Xuất thân từ một gia đình lao động nghèo từ miền Trung nhập sư vào thành phố HCM, cha chạy xe ôm, mẹ phụ bếp, Huy đã trở thành một bác sĩ giỏi về y đức, được nhận giải thưởng “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu”. Hay như Doanh nhân trẻ thành đạt Nguyễn Vũ Linh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Innotech Việt Nam. Được nhận học bổng 1&1 từ đồng lương hưu trí của một cán bộ, với ý chí nghị lực của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết muốn cống hiến. Từ bỏ làm việc ở một công ty Nhật với mức lương cao để xây dựng một công ty riêng – Công ty làm nhiệm vụ cung cấp dịch vụ giải pháp phần mềm tiếp thị quản lý doanh nghiệp ở lĩnh vực ngân hàng số.

Bà Trương Thị Hiền - phó Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho quý mạnh thường quân.

Bà Nguyễn Kim Tuyên, một mạnh thường quân gắn bó với chương trình từ năm học 2000 - 2001 chia sẻ: “Là một cán bộ hưu trí, 20 năm gắn bó, tuy tuổi ngày một cao, đồng lương hưu có hạn không thể tài trợ nhiều học bổng, nhưng với tình yêu thương dành cho các cháu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, còn sức khỏe tới đâu tôi sẽ cố gắng tiếp tục vận động bạn bè đồng hành cùng chương trình.”

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố, bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân, đơn vị đã có những đóng góp tích cực cho chương trình học bổng.