Triển lãm điện thoại di động MWC 2017

(VOH) - Triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress-MWC 2017, khai mạc ngày 27/2 và kéo dài 1 tuần tại Barcelona của Tây Ban Nha.

MWC là sự kiện thường niên được Hiệp hội Di động thế giới GSMA tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha (nơi được mệnh danh là “Thủ phủ của ngành công nghiệp di động thế giới”). Không chỉ là sự kiện lớn nhất hàng năm của làng di động thế giới, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực Di động toàn cầu gặp gỡ, kết nối và mở ra các hoạt động hợp tác, đầu tư.

Triển lãm Di động thế giới hàng năm này thu hút khoảng 200 quốc gia (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…), hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3800 cơ quan truyền thông quốc tế.

Trong triển lãm lần này, Nokia và BlackBerry - hai thương hiệu điện thoại đình đàm một thời đã giới thiệu những sản phẩm mới trong nỗ lực lấy lại vị thế. Nokia cho ra mắt bộ 3 sản phẩm mới chạy phần mềm Android thuộc phân khúc tầm trung cùng phiên bản mới của "huyền thoại" 3310.

Dù tham gia MWC 2017, song nhà sản xuất hàng đầu thế giới Samsung của Hàn Quốc chỉ giới thiệu 2 sản phẩm máy tính bảng mới với màn hình, pin và hệ thống loa cải tiến. Dự kiến, bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được trình làng vào cuối tháng 3 tới.

Tại MWC 2017 lần này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) năm thứ hai tiếp tục tham dự với tư cách là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam. Lần đầu tiên Viettel giới thiệu đến người dùng nhóm giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên mobile.