Trường Đại học Kinh tế TPHCM: Trên 98% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm sau 1 năm

(VOH) - "Trên 98% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm sau 01 năm" - thông tin trên được lãnh đạo trường Đại học Kinh tế TPHCM vừa chia sẻ.

Theo đó, thông tin trên được lãnh đạo trường Đại học Kinh tế TPHCM chia sẻ trong Chuỗi sự kiện tốt nghiệp do trường tổ chức từ ngày 25 – 30/3, cho gần 3.000 tân cử nhân đợt đầu tiên năm 2021.

Trong đó có 2.216 sinh viên hệ Đại học chính quy, 423 sinh viên liên thông hệ Đại học chính quy, 201 sinh viên văn bằng 2 hệ Đại học chính quy. Trong đó, có 01 sinh viên đạt loại Xuất sắc, 828 sinh viên đạt loại Giỏi, 1.360 sinh viên đạt loại Khá.

PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Trưởng Phòng Đào tạo Trường khẳng định: “Cử nhân trường Đại học Kinh tế TPHCM tốt nghiệp đã đạt các yêu cầu về chứng chỉ tin học IC3, chứng chỉ hệ thống thông qua phần mềm Microsoft Dynamic ERP, nghiên cứu khoa học, đi thực tế doanh nghiệp, và trình độ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 550 /IELTS 5.0 trở lên tùy theo chuyên ngành đào tạo. Năm nay, nhà trường có 02 sinh viên đạt điểm TOEIC 990 và 01 sinh viên đạt điểm IELTS 8.5. Đó là một trong những minh chứng cho nỗ lực của nhà trường nhằm tạo điều kiện để sinh viên sẵn sàng hội nhập quốc tế”.

truong-dai-hoc-kinh-te-tphcm-tren-98-sinh-vien-tot-nghiep-ra-truong-co-viec-lam-sau-01-nam-voh.com.vn-anh1
 Trên 98% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm sau 01 năm. Ảnh: UEH

Theo thống kê năm 2020, 98,22% sinh viên trường tốt nghiệp ra trường có việc làm sau 01 năm. Gần 45 năm hình thành và phát triển, Trường đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản lý chất lượng, uy tín và được xã hội thừa nhận. Cựu học viên nhà trường đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan quản lý nhà nước; giữ vị trí cao trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là doanh nhân thành công, lãnh đạo, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng,...

Các tân cử nhân sau khi ra trường, có thể kết nối Cộng đồng Cựu sinh viên UEH Alumni với trên 200.000 thành viên, là nơi để chia sẻ, trao đổi, học tập lẫn nhau và kết nối để thành công trong mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn từ khắp các tỉnh thành trong và ngoài nước.

GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ thêm: “Các tân cử nhân UEH đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tham gia thị trường lao động, đặc biệt ưu thế về ngoại ngữ, các bạn có thể làm việc tại các Doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong khu vực và trên thế giới hoặc các bạn có thể tự khởi nghiệp”.