Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác

(VOH) - Sáng nay, 6/7, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Quân y 175 ký kết thỏa thuận hợp tác. 

Theo đó, hai đơn vị này ký kết hợp tác xoay quanh 04 nội dung, bao gồm: hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; hợp tác trong nghiên cứu khoa học và tư vấn; hợp tác trong tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học và các nội dung hợp tác khác.

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175 ký kết hợp tác

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175 ký kết hợp tác

Đặc biệt, về mặt đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Quân y 175 sẽ phối kết hợp trong công tác tuyển sinh và đào tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị y tế và chăm sóc sức khỏe. Trường sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn và đào tạo thực tế cho chuyên ngành Quản trị bệnh viện hệ đại học và sau đại học.

Bệnh viện Quân y 175 phối hợp và hỗ trợ tư vấn cho Trường về mặt chuyên môn và đào tạo thực tế đối với các môn học liên quan đến y tế của các chuyên ngành quản trị bệnh viện hệ đại học và sau đại học.

Bệnh viện 175 ban đầu có tên là Viện Quân Y 175. Sau đổi tên là bệnh viện Trung Ương quân đội. Và hiện nay có tên là bệnh viện 175. Đây là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam được hợp nhất từ 3 bệnh viện đó là K116, K72, K59. Nhiệm vụ chính của bệnh viện chính là khám chữa bệnh cho cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng – Nhà nước, và các đối tượng khác. Từ năm 2001 đến nay, Bệnh viện 175 đã dần được hoàn thiện và xây dựng chuẩn thành Bệnh viện loại A. Đây cũng là tuyến cuối nghiên cứu Y học Quân sự của Bộ Quốc phòng ở phía Nam.

Cập nhật COVID-19 sáng 6/7: Không ca mắc mới, còn 8 bệnh nhân dương tính nCoV - (VOH) - Tính đến 6 giờ ngày 6/7, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.