Trường đại học mở khoa “Sáng tạo nội dung và Mạng xã hội” chuyên đào tạo vlogger, streamer

IRELAND - Một trường đại học tại Ireland đã có bước đi đón đầu xu thế khi mở khoa đào tạo sinh viên muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer).

Tháng 9/2024, trường Đại học Công nghệ Đông Nam (SETU) ở Carlow, Ireland đã ra mắt khoa “Sáng tạo nội dung và Mạng xã hội” với chương trình học 4 năm. Trong khóa đầu tiên, khoa đã tuyển sinh được 15 sinh viên.

Các môn học của khoa đào tạo bao gồm sáng tạo video và tâm lý học kể chuyện, khởi nghiệp, nghiên cứu về người nổi tiếng, phân tích dữ liệu và làm podcast...

nganh-hoc-moi-231024
Công việc sáng tạo nội dung chỉ mới thịnh hành trong thời gian gần đây và phổ biến trong thế hệ Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012).

Bà Irene McCormick tại SETU chia sẻ, ý tưởng đào tạo này bắt nguồn từ một khóa học ngắn hạn mùa Hè do bà McCormick tổ chức với giảng viên là các TikToker (người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội TikTok).

Khóa học đã thu hút 350 người đăng ký trong khi chỉ tuyển sinh 30 học viên. Hầu hết sinh viên trong khoa đều đam mê với công nghệ từ lâu hoặc đã làm việc trong lĩnh vực này và muốn mở rộng công vụ và kiến thức bản thân.

Cụm từ "influencer" đã chính thức được bổ sung vào từ điển tiếng Anh từ năm 2019. Nhiều khảo sát cho thấy hầu hết thanh niên trong thế hệ Gen Z muốn căn nhắc công việc như vlogger, YouTuber hoặc streamer - người phát sóng trực tuyến.

Bà McCormick phân tích, khoảng 70% các nhà tiếp thị hiện nay tin rằng influencer là tương lai của lĩnh vực này, các chính phủ cũng đang sử dụng họ để truyền đạt thông điệp đến người dân, đó là cách mà chúng ta tiếp cận thị trường hiện nay.

Bình luận