Trường Đại học Mở TPHCM: 30 năm sứ mạng thúc đẩy xã hội học tập

(VOH) - Sáng ngày 13/06, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường (1990 – 2020. Định hướng trong thời gian tới.

Trường tiếp tục phấn đấu sớm trở thành trường đại học công lập đa ngành hàng đầu ở Việt Nam với định hướng ứng dụng, phổ cập kiến thức và gắn kết cộng đồng; trong đó hoạt động đào tạo từ xa phát triển ngang tầm khu vực Đông Nam Á.

Được thành lập năm 1990 và trở thành trường đại học công lập vào năm 2006, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam hoạt động theo qui chế công lập và đào tạo theo phương thức "mở" nhằm thực hiện chủ trương của Nhà nước về "xã hội hoá giáo dục", đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đại học Mở TPHCM

Trường ĐH Mở TPHCM nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT nhân kỷ niệm 30 thành lập

Hiện nay, trường có 12 khoa và 24 ngành đào tạo bậc đại học và có 7 ngành đã thực hiện đào tạo chất lượng cao ở cả ba lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật và xã hội nhân văn. Gần 30.000 người học đang theo học ở các bậc từ cử nhân đến thạc sĩ và tiến sĩ; với hơn 40 nghìn người bao gồm các giảng viên, chuyên viên, sinh viên đến từ các khoa, phòng ban, trung tâm. Các cơ sở học tập của Trường và các đơn vị liên kết phục vụ học tập trải dài khắp mọi vùng miền đất nước từ Quảng Nam, Đà Nẵng đến tận Mũi Cà Mau.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường luôn đạt thành tích cao. Đặc biệt là 5 năm trở lại đây, giảng viên và cả sinh viên khi tham dự các kỳ thi lớn, Trường luôn đứng trong top 10 các trường đạt thành tích nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Số bài báo đăng ở các Tạp chí có uy tín trên thế giới của giảng viên và sinh viên đang ngày càng gia tăng. Tạp chí Khoa học của Trường được cấp mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản ấn phẩm nhiều kỳ (ISSN), được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận và đưa vào danh mục các tạp chí được tính điểm công trình khoa học. Từ năm 2020, Tạp chí đã tham gia hệ thống dữ liệu quốc tế ACI (Asean Citation Index).

Vừa qua, nhà trường còn vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam được đề cử Giải thưởng ở hạng mục Chiến lược dạy và học của năm 2020 - một trong mười hạng mục đề cử thuộc Giải thưởng giáo dục Châu Á (THE Awards Asia 2020).