Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức tọa đàm “Đồng hành Báo chí và Nhà trường”

(VOH) - Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chiều nay 14/6, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức buổi tọa đàm “Đồng hành Báo chí và Nhà trường”.

Buổi gặp mặt nhằm tri ân những đóng góp không mệt mỏi của các nhà báo, những người làm trong lĩnh vực truyền thông đã đồng hành với trường Đại học Ngân hàng trong 46 năm qua.

Tại buổi gặp mặt, các nhà báo đánh giá cao sự đổi mới mạnh mẽ của trường Đại học Ngân hàng trong thời gian vừa qua khi tiên phong đưa các ứng dụng công nghệ số vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu, giải quyết các vấn đề liên ngành.

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM
Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức tọa đàm “Đồng hành Báo chí và Nhà trường”

Nhà báo Thanh Tuyết của thời báo Ngân hàng ghi nhận: “Với đội ngũ lãnh đạo mới, trẻ, nhiệt huyết đã có sự thay đổi lớn trong công tác quản lý điều hành, chương trình đào tạo đem lại cho sinh viên nhiều sự trải nghiệm, tiếp cận gần hơn với chương trình đào tạo quốc tế, sự liên thông với các trường quốc tế ở các quốc gia phát triển. Tôi mong trường sẽ tổ chức nhiều hội thảo khoa học mang tính thực tiễn hơn nữa để bạn đọc có thể nắm bắt thông tin về đời sống kinh tế, các lĩnh vực tổ chức tín dụng ngân hàng”.

Hiện, trường Đại học Ngân hàng TPHCM đang đào tạo hơn 13.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đang theo học ở các bậc đào tạo từ đại học, thạc sĩ cho đến Tiến sĩ tại 7 ngành với hơn 40 chương trình đào tạo. Việc quy tụ được đội ngũ giảng viên chất lượng cao bao gồm 17 Phó giáo sư, 120 tiến sĩ và 240 thạc sĩ, trường Đại học Ngân hàng TPHCM là 1 trong những trường có số lượng bài đăng tải trên báo chí quốc tế tăng dần qua các năm, gần nhất năm 2021 với hơn 200 bài đăng tải.

Theo PGS-TS Nguyễn Đức Trung - Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TPHCM, trường đặt ra sứ mệnh kiến tạo hệ sinh thái giáo dục, mang đến cơ hội học tập suốt đời, phát triển con người toàn diện, sáng tạo với tinh thần phụng sự trên hệ giá trị chính trực, đoàn kết và tiên phong.

“Đại học Ngân hàng TPHCM luôn mong muốn được chia sẻ thông tin, đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ từ các nhà báo để phát triển trường, đạt được chiến lược và mục tiêu quan trọng của nhà trường. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng, cải thiện đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất để thực sự là trường hàng đầu của Việt Nam trong vấn đề đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế” – ông Trung cho biết.