Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục

(VOH) - Sáng 6/5, GS-TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã đến tham dự buổi lễ Trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục cho trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Là 1 trong 2 trường đại học ngoài công lập đầu tiên được kiểm định đạt chất lượng  theo bộ tiêu chí quốc gia của Bộ GD&ĐT,  Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực trong suốt 18 năm qua của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, đồng thời khẳng định kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo. Để đảm bảo chất lượng đào tạo, các trường trong hệ thống cần được đánh giá, kiểm định bằng một thước đo chung.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga tại lễ trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cho trường ĐH Nguyễn Tất Thành

GS-TSKH Bùi Văn Ga cũng cho biết kiểm định chất lượng được thực hiện theo quy trình và bộ tiêu chí nghiêm ngặt, không phân biệt trường công lập hay ngoài công lập. Đây là việc làm quen thuộc ở các nước phát triển.

Bằng tốt nghiệp, cơ hội việc làm của sinh viên các trường đạt chuẩn kiểm định có giá trị khác biệt với các trường không đạt chuẩn. Khi các trường thực hiện tự chủ thì việc công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng để người học lựa chọn là cần thiết. Chất lượng giáo dục là vấn đề cốt lõi, yếu tố sống còn của một trường đại học trong bối cảnh cạnh tranh lành mạnh để phát triển.