Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(VOH) - Sáng 16/11, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến tham dự.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao huân chương lao động hạng Nhì cho trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, thành tựu trong 30 năm hình thành và phát triển của trường Đại học Y khoa Phạm Thạch, ông Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau 30 năm được thành lập, đến nay toàn trường có 7 khoa, 4 trung tâm, 1 phòng khám đa khoa, đào tạo 70 bộ môn khác nhau với 9.000 sinh viên đang theo học.

Số sinh viên tuyển sinh của trường tăng 100 lần so với thời điểm thành lập.

Mỗi năm trường, tuyển sinh 1.400 sinh viên hệ đại học và đào tạo 56 mã ngành sau đại học. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có 62 cơ sở thực hành tại các bệnh viện, trung tâm y tế.

Cùng với nhiệm vụ đào tạo, trường tiếp tục xây dựng và phát triển đạt chuẩn quốc tế và luôn hướng đến giá trị cốt lõi của nhà trường là phát triển - năng động - toàn diện với tầm nhìn “Một trong những đại học khoa học sức khỏe hàng đầu của cả nước, hội nhập quốc tế”.

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, đã thay mặt Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Ngô Minh Xuân, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Phó Hiệu trường trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Phạm Đăng Diệu.

Bộ Y tế tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 22 cá nhân, Ủy ban Nhân dân Thành phố tặng Bằng khen cho tập thể trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.