Trường học vẫn tổ chức làm bài thi tuyển sinh lớp 10 online sau quyết định hoãn thi

(VOH) - Sáng nay 2/6, hơn 700 học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng, Quận 5 đã làm bài thi thử tuyển sinh lớp 10 bằng hình thực trực tuyến.

Học sinh làm bài theo đúng lịch thi tuyển sinh Lớp 10 của thành phố theo kế hoạch trước đó.

truong-hoc-van-to-chuc-lam-bai-thi-tuyen-sinh-lop-10-sau-quyet-dinh-hoan-thi-voh.com.vn-anh1

Kỳ thi được triển khai sau khi bàn bạc thống nhất của các tổ trưởng chuyên môn của trường.

Theo đó, đúng giờ thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (7 giờ 55 phút ngày 2/6 thi môn Ngữ văn, 13 giờ 55 cùng ngày thi môn Anh văn, 7 giờ 55 phút ngày 3/6 thi môn Toán), giáo viên bộ môn gửi đề vào Classroom để học sinh thực hiện bài thi.

Trong quá trình làm bài, giáo viên nhắc nhở học sinh tự giác, tập trung, không quay cóp hỏi bài, canh giờ làm bài sao cho hoàn thành đầy đủ bài thi trong thời gian quy định.

Bà Vũ Thị Hường, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hồng Bàng cho rằng thông báo hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 rất phù hợp và được sự đồng thuận cao từ giáo viên và phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, tâm lý học sinh và giáo viên vẫn rất mong muốn một kỳ thi sau quá trình dày công ôn tập, chuẩn bị.

Vì vậy, nhà trường tổ chức thi thử theo đúng lịch thi trước đây của Sở Giáo dục và Đào tạo một mặt giúp các em tự đánh giá khả năng của mình, mặt khác tạo khí thế để các em tiếp tục học tập và có cảm giác được đi thi. Phụ huynh cũng cảm nhận được sự nỗ lực của con em và nhà trường trong những ngày chờ đợi kỳ thi sắp tới.

Bà Vũ Thị Hường thông tin thêm: "Lúc có dịch, nhà trường đã tạo nền tảng học tập trên Google meet, Google Classroom, xây dựng tài khoản, lớp học... Có sẵn nền tảng online nên tổ chức gì cũng dễ. Hôm nay tổ chức thi thử cũng như vậy, giáo viên vô lớp học, tạo một chủ đề mới là kỳ thi thử tuyển sinh lớp 10, đúng giờ giáo viên đăng đề thi và hướng dẫn các em vào làm bài.

Quan trọng nhất là tinh thần tự giác học tập của các em. Các em được thử thách, trải nghiệm và sau đó giáo viên sẽ hướng dẫn sửa bài. Qua trải nghiệm này học sinh rút kinh nghiệm cho bản thân về bố cục bài làm, phân bổ thời gian...".