Ứng dụng ngón tay giả bằng silicon phục hồi thẩm mỹ cho bệnh nhân

(VOH) - Đây là đề tài của Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM tham gia giải thưởng “Chất lượng khám chữa bệnh năm 2016”.

Sự tinh xảo của ngón tay giả giúp bệnh nhân tự tin trong cuộc sống. Ảnh: PNTP

Nghiên cứu cách thức làm “ngón tay giả” thẩm mỹ từ năm 2005, sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, Xưởng dụng cụ chỉnh hình của bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp đã rút kinh nghiệm và đi đến thành công trong việc làm được các “ngón tay giả” đầy thẩm mỹ, tinh tế bằng chất liệu silicon nội địa để giúp bệnh nhân có mong muốn làm ngón tay giả thẩm mỹ.

Trong cuộc sống, không ít người lao động gặp tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt… mất đi các đốt ngón tay hoặc ngón tay và gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, nhất là những trường hợp phụ nữ sẽ dễ gặp trở ngại về tâm lý. Các bệnh nhân này luôn mong muốn được làm ngón tay giả thẩm mỹ để tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt, nhưng tại Việt Nam trước đây chưa có một đơn vị nào cung ứng dịch vụ này.

Trước kia, khi các bệnh nhân có yêu cầu, mong muốn việc làm ngón tay giả thẩm mỹ, bệnh viện thường giới thiệu bệnh nhân qua bệnh viện ở Thái Lan để làm thẩm mỹ ngón tay với khoản chi phí cao với 1.000 USD/ngón tay.