Xây dựng Trường ĐH Sư Phạm TPHCM thành đại học đa ngành, trọng điểm sư phạm

(VOH) - Sáng nay, 26/10, Trường ĐH Sư Phạm TPHCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Là một trong 17 trường đại học trọng điểm quốc gia và là một trong hai trường đại học sư phạm trọng điểm của cả nước, PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong 40 năm qua, trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên và tự khẳng định vai trò đầu tàu trong hệ thống các trường sư phạm khu vực phía Nam trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Đến nay, trường đã đào tạo hơn 100.000 sinh viên, hàng ngàn học viên sau đại học, hàng trăm lưu học sinh nước ngoài; đào tạo lại và bồi dưỡng thường xuyên cho hơn 100.000 giáo viên của các địa phương, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 80 trường đại học trên thế giới.

Trong thời gian tới, nhà trường xác định mục tiêu xây dựng trường ĐH Sư Phạm TPHCM thành đại học đa ngành, trọng điểm sư phạm với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học đạt trình độ tiên tiến đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập khu vực và quốc tế.

Cụ thể, có 4 chương trình chiến lược gồm: xây dựng đội ngũ giảng viên; xây dựng cơ sở vật chất tăng cường trang thiết bị dạy học và nghiên cứu khoa học; đổi mới cơ bản toàn diện giáo dục đại học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, bền vững trong nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho trường ĐH Sư Phạm TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định, 40 năm xây dựng và phát triển của trường luôn gắn chặt với công cuộc xây dựng và phát triển của TP. Trường đã đào tạo cho TP rất nhiều thế hệ giáo viên ở tất cả các bậc học. Các thế hệ giáo viên hiện nay đã và đang phát huy tốt những phẩm chất tốt đẹp được đào tạo từ nhà trường và có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo của TP.