Xe tải điện không người lái, lắp ráp chỉ trong vòng 4 tiếng

(VOH) – Xe tải điện không người lái sẽ có mặt lần đầu trên các đường phố nước Anh vào năm 2017, thông tin được tiết lộ tại Hội nghị Wired 2016 tại thành phố Luân đôn- Anh.

Xe tải điện này được thiết kế bởi các linh kiện gọn nhẹ và chỉ cần 1 nhân viên cũng có thể lắp ráp dễ dàng trong vòng 4 tiếng. Nhà sản suất cho hay, việc vận hành xe tải điện tự động đã sẵn sàng chỉ còn chờ cấp phép mà thôi. Chính quyền nước Anh rất hy vọng đến năm 2020 xe tải điện không người lái sẽ hoạt động đa số trên các con đường của nước này.

Giám đốc điều hành hàng Charge, ông Denis Sverdlov cho hay “Chúng tôi nhận thấy rằng, đến thời điểm này những chiếc xe tải loại lớn hoạt động trên các đường phố là không thể chấp nhận được vì chúng phát ra âm thanh quá lớn, làm ô nhiễm không khí và rất đáng sợ. Chúng tôi sản xuất những chiếc xe tải điện loại nhỏ này là bảo vệ an toàn cho người dân, bảo vệ môi trường, không gây tiếng ồn và nhất là ai cũng có thể sử dụng được”.

Hãng sản xuất xe hơi Charge với phương án sản xuất xe tải điện tự động có thể chở hàng từ 3,5 – 26 tấn với chương trình điều khiển và lắp ráp tại nhà một cách dễ dàng. Hãng này sẽ mở nhà máy tại thành phố Oxfordshire vào năm sau và chỉ có 10 nhân viên, làm việc 2 ca/ngày và sản xuất 10.000 chiếc trong năm đầu tiên.