Chờ...

41/51 cầu vượt sông phía Bắc được gõ bỏ hạn chế giao thông

VOH - Cục Đường thủy nội địa vừa thông báo gỡ hạn chế giao thông 41 vị trí cầu trên các sông phía Bắc từ 16/9, các phương tiện thủy lưu thông bình thường.

Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, từ 16/9 kết thúc hạn chế giao thông thủy đối với 41 vị trí cầu vượt sông, các phương tiện được phép lưu thông bình thường.

41 vị trí cầu vượt sông đã được Cục Đường thủy nội địa cho phép các phương tiện lưu thông bình thường trở lại
41 vị trí cầu vượt sông đã được Cục Đường thủy nội địa cho phép các phương tiện lưu thông bình thường trở lại

Tất cả các phương tiện thủy nội địa khi đi đến các vị trí này phải tuân thủ các báo hiệu đường thủy nội địa lắp đặt tại khu vực.

Tuy nhiên, trên các tuyến sông phía Bắc, còn 9 vị trí cầu và 1 vị trí đường điện vượt sông vẫn đang hạn chế giao thông thủy.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết 10 vị trí còn hạn chế này, người xem truy cập website của Cục Đường thủy nội địa, click vào mỗi vị trí để hiển thị thông tin.

Trước đó, Cục Đường thủy nội địa  thông báo danh sách vị trí đang hạn chế giao thông đường thủy trên các tuyến sông khu vực phía Bắc, để đảm bảo an toàn công trình cầu vượt sông.

Theo đó có 51 vị trí tại 50 cầu đường bộ, đường sắt vượt sông và một vị trí có đường dây điện vượt sông Km 60+600 sông Lô (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), cấm tất cả các phương tiện giao thông đường thủy nội địa lưu thông qua khu vực khoang thông thuyền các cầu này, trừ các phương tiện thực hiện nhiệm vụ: Cứu hộ, cứu nạn, điều tiết hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông.

Danh sách 51 vị trí đang hạn chế giao thông đường thủy nội địa này cũng được đăng tải trên website của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.