Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, ngày 14-15/9 vừa qua, đơn vị cùng nhà thầu triển khai lắp đặt nhịp dầm cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức.
Các nhịp dầm cầu có chiều dài từ 32 đến 33,5m và trọng tải từ 74,5 đến 78 tấn. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hoàn thiện kết nối toàn bộ các cầu bộ hành của tuyến metro số 1, kịp đưa dự án vận hành thương mại vào cuối năm nay.
Theo đó, công tác hoàn thiện kiến trúc cầu bộ hành cũng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Cơ bản hoàn thành tại 7/9 nhà ga, Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái và Công Nghệ Cao.
Dọc tuyến có 9 cầu đi bộ được xây dựng, chủ yếu trên đại lộ Võ Nguyên Giáp - Xa lộ Hà Nội, kết nối vào tầng trung chuyển nhà ga. Dự kiến, hai cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức và Đại học Quốc Gia sẽ được hoàn thiện trong tháng 10, để hoàn thành dự án đưa vào vận hành thương mại vào cuối năm 2024. Tùy vị trí, mỗi cầu dài 80-150m, rộng khoảng 3,5m, cao gần 5m.
Metro số 1 là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TPHCM, tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20km, từ depot Long Bình (Thủ Đức) đến Bến Thành (quận 1).
Dự án hoàn thành hơn 98% khối lượng, đang trong giai đoạn đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, đào tạo nhân sự vận hành và xây dựng các cầu đi bộ.



