Chờ...

Ảnh hưởng gián tiếp áp thấp nhiệt đới, Đà Nẵng và TPHCM mưa dầm, đường ngập

VOH - Chịu ảnh hưởng từ dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, sáng sớm ngày 18/9, thời tiết ở nhiều nơi có mưa to.

Tại thành phố Đà Nẵng, do mưa lớn kéo dài từ đêm 17 đến sáng 18/9, nên trong sáng 18/9, các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Núi Thành, Nguyễn Tri Phương, Hàm Nghi, Quang Trung… thuộc khu vực trung tâm thành phố bị ngập nước, nhiều phương tiện chết máy, lưu thông khó khăn.

Các lực lượng chức năng phải huy động người đội mưa khơi thông hệ thống cống thoát nước để hạn chế xảy ra ngập úng do trời vẫn tiếp tục có mưa lớn.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng, từ 0 giờ đến 6 giờ ngày 18/9, lượng mưa ghi nhận tại một số nơi như: Hòa Khê 27.2mm, Hồ Thạc Gián 27.8mm, Chi cục Thuỷ lợi 30.6mm.

DNngapduong
Mưa ngập khiến xe cộ lưu thông khó khăn trên các tuyến đường trung tâm của TP Đà Nẵng - Ảnh: VTC

Còn ở TPHCM, từ khoảng 6 giờ sáng, mưa xảy ra ở nhiều nơi. Các cơn mưa không lớn nhưng rả rích và có dấu hiệu kéo dài. Đây là kiểu mưa thường thấy khi tại Biển Đông có áp thấp nhiệt đới hoặc bão hoạt động.

Nguyên nhân do thời tiết TPHCM và các tỉnh Nam bộ ảnh hưởng bởi dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông (có khả năng mạnh lên thành bão số 4) kết hợp cùng gió mùa Tây nam đang hoạt động với cường độ mạnh.

mua-dam-1726616392480417722727
Ở TPHCM, trời mưa dầm từ sáng sớm - Ảnh: TTO

Dự báo trong hôm nay, các quận huyện như Củ Chi, Hóc Môn, TP Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ có tần suất mưa nhiều hơn. Riêng huyện Củ Chi, dự báo lượng mưa có thể đạt đến 100mm.