Theo kế hoạch, hành khách sẽ được trung chuyển thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Khách hàng có thể đăng ký, theo dõi lộ trình xe trung chuyển và được đón trả tại các địa điểm như bến xe, trung tâm thương mại, bệnh viện hoặc theo nhu cầu.
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề nghị Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) phối hợp triển khai phương án này.
Xe trung chuyển sẽ là loại ôtô 29 chỗ trở xuống, hoạt động liên tục trong tuần và cả các dịp lễ, Tết. Chi phí trung chuyển đã được tính vào giá vé của hành khách.
Phương án sẽ triển khai theo hai giai đoạn: giai đoạn đầu áp dụng tại bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) và trung chuyển qua các quận nội thành như quận 1, 3, 5, 7, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp và TP Thủ Đức.
Sau đó, giai đoạn 2 (dự kiến vào năm 2025), sẽ mở rộng ra các bến xe khác gồm bến xe Miền Tây, Miền Đông cũ, An Sương và Ngã tư Ga,
Trước đó, từ cuối năm 2022, Samco đã phối hợp với hãng xe Phương Trang tổ chức xe trung chuyển miễn phí cho hành khách đến bến xe Miền Đông mới, giúp giảm chi phí và tạo thuận lợi cho hành khách.
Việc mở rộng hệ thống trung chuyển này được kỳ vọng sẽ hạn chế tình trạng "xe dù, bến cóc" trong nội thành.



