Ngày 19/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với Cục Đường cao tốc, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Ban Quản lý Dự án 85 nghiên cứu các giải pháp nâng cao an toàn giao thông (ATGT) tại đoạn giao giữa đường dẫn nhánh CT-QL1 với đường liên xã Lợi Hải - Công Hải thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Vị trí giao cắt này hiện có mật độ lưu thông lớn, nhưng tầm nhìn bị hạn chế do thiếu hệ thống đèn tín hiệu. Dù đã lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc và tấm chống chói, nguy cơ mất an toàn vẫn tiềm ẩn, đặc biệt khi phương tiện qua lại giữa cao tốc và đường liên xã.
Ban Quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã kiến nghị bổ sung các biện pháp như lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và tăng cường hệ thống cảnh báo để đảm bảo an toàn trong khai thác. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khảo sát hiện trường, đánh giá các rủi ro và đề xuất giải pháp khả thi.
Ngoài ra, việc đồng bộ hệ thống ITS (giám sát và điều hành giao thông thông minh) trên toàn tuyến cao tốc cũng đang được gấp rút triển khai.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực Nam Trung Bộ. Đoạn đường này đang từng bước hoàn thiện, với yêu cầu bổ sung các biện pháp bảo đảm ATGT trước khi đưa vào khai thác đồng bộ.