Chờ...

Bức xúc đoàn xe đạp bất chấp nguy hiểm chạy vào cao tốc

HÀ NỘI - Mạng xã hội mới lan truyền một đoạn video do camera hành trình ghi lại một nhóm người đạp xe đạp thể dục buổi sáng vào cao tốc, chiếm luôn đường của xe ô tô.

Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 6 giờ ngày 22/10 trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua địa bàn xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nộ được một camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

Bức xúc đoàn xe đạp bất chấp nguy hiểm chạy vào cao tốc
Bức xúc đoàn xe đạp bất chấp nguy hiểm chạy vào cao tốc

Theo hình ảnh tư camera của ô tô này đang di chuyển trên đường Võ Nguyên Giáp, hướng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Khi đến khu vực gần nút giao cao tốc Hạ Long - Nội Bài,thì phía trước xuất hiện một đoàn người đạp xe tập thể dục rất đông (khoảng 60 chiếc) đang bất chấp nguy hiểm, ngang nhiên chạy vào cao tốc.

Nhóm người này đạp xe dàn hàng với tốc độ cao ngay trên làn đường sát dải phân cách (làn đường dành cho xe ô tô chạy tốc độ cao).

Tuyến cao tốc này có 6 làn dành riêng cho ô tô, tốc độ tối đa 80 - 90km/giờ, cấm người đi bộ và các phương tiện thô sơ, xe gắn máy… đi vào. Chính vì vậy, hành động liều lĩnh của nhóm người đạp xe đạp khiến nhiều người xem clip không khỏi bức xúc.

Trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại tình huống giao thông này đã nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần người xem đều bày tỏ hết sức bất bình với hành vi nguy hiểm và bất chấp qui định của nhóm người chạy xe trong đoạn video.

Người dân cần chọn địa điểm và cung đường an toàn để chạy xe đạp tập thể dục. Nếu biến đường cao tốc thành nơi tập thì vô tình mạo hiểm ngay cả tính mạng của bản thân mình.