Chờ...

Công an xử lý vụ rượt đuổi xe tải và xe container trên cao tốc TPHCM - Trung Lương

VOH - Ngày 21/10, Đội tuần tra cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 7, thuộc Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông báo đang liên hệ để mời hai tài xế liên quan lên làm việc.

Hai tài xế này liên quan đến vụ rượt đuổi, chèn ép nhau xảy ra trên cao tốc TPHCM - Trung Lương. Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận khi clip ghi lại cảnh hai phương tiện liên tục cản trở nhau xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 17/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh xe tải và xe container rượt đuổi nhau trên đoạn đường cao tốc đi qua tỉnh Long An.

Hai chiếc xe liên tục so kè, chèn ép nhau, lấn làn bất chấp các phương tiện khác đang cùng di chuyển.

Xe container tạt đầu ép xe tải rượt theo suýt va chạm, ảnh hưởng đến xe đi cùng chiều clip
Xe container tạt đầu ép xe tải rượt theo suýt va chạm - Ảnh cắt từ clip

Trong clip, xe tải cố gắng vượt lên nhưng bị xe container lạng lách, chèn ép từ làn khẩn cấp đến làn giữa, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Có lúc hai phương tiện lớn này suýt va vào nhau.

Nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc cho biết hành động của hai phương tiện này đã khiến họ phải thắng gấp, suýt xảy ra va chạm.

Một số nhân chứng cũng cho biết vụ việc có thể xuất phát từ một cuộc va chạm trước đó giữa hai xe, khiến xe container phải bỏ chạy và xe tải quyết định đuổi theo.

Tuy nhiên dù với lý do gì, hành vi của hai tài xế trên cao tốc gây nguy hiểm đến an toàn giao thông.

Đội tuần tra đã trích xuất camera an ninh để xác định rõ tình hình và vị trí vụ việc xảy ra.

Đoạn đường này thuộc thành phố Tân An, Long An, theo hướng từ TPHCM về Tiền Giang. Đại diện của Đội tuần tra cảnh sát cho biết đang tích cực làm việc với hai tài xế để làm rõ sự việc.